Microsoft ra mắt trình duyệt web di động

  •  
  • 131

Microsoft hôm qua (29/3) đã đưa ra giới thiệu mẫu thử nghiệm một trình duyệt web di động được thiết kế với mục tiêu mang trải nghiệm duyệt web đơn giản từ PC đến cho người dùng di động.

"Cách duyệt web di động ngày nay thường thiếu tính trực quan. Trang web hiển thị thường không giống với những gì mà người dùng thường thấy trên PC để bàn. Thời gian tải một trang web về cũng thường rất lâu. Trình duyệt Deepfish của chúng tôi sẽ giải quyết được những vấn đề đó," ông Gary William Flake - Giám đốc Microsoft Live Labs - tuyên bố.

Thay vì phụ thuộc vào các website được thiết kế lại dành riêng cho thiết bị di động trình duyệt Deepfish tải và hiển thị các trang web giống hệt như hiển thị trên màn hình PC. Người dùng có thể phóng to hay thu nhỏ từng phần của trang web.

"Mục tiêu của chúng tôi là đơn giản hoá và tăng tốc việc duyệt một trang web," giám đốc Flake khẳng định.

Phiên bản thử Deepfish ra mắt với mục tiêu kiểm tra phản ứng của người dùng. Hiện Microsoft vẫn chưa quyết định liệu có tung ra phiên bản chính thức trình duyệt web di động này hay không.

Số lượng người tham gia thử nghiệm trình duyệt Deepfish sẽ bị giới hạn và được lựa chọn theo nguyên tắc "ai đến trước thì được chọn". Người dùng có thể tìm hiểu và tải về bản thử nghiệm tại địa chỉ http://labs.live.com/deepfish/.

Hoàng Dũng

Theo AFP, VnMedia
  • 131