Microsoft tham gia thị trường robot, ôtô

  •  
  • 169

Microsoft tuyên bố sẽ hợp tác với nhà sản xuất robot Tmsuk nhằm tạo ra các tiêu chuẩn trong việc chế tạo robot công nghệ cao. Bên cạnh đó, hãng cũng hợp tác với Siemens xây dựng phần mềm giải trí trên xe ô tô và các sản phẩm định vị. 

Bộ phận Microsoft ở Nhật Bản cho biết họ đang thiết lập quan hệ hợp tác công nghệ với công ty Tmsuk để phát triển hơn nữa phần mềm lập trình cho robot. 

Robot Tmsuk IV

Robot Tmsuk IV (Ảnh: Physorg)

Microsoft chọn Tmusk vì công ty này có mạng lưới các nhà nghiên cứu ở trường đại học và đã đạt được nhiều thành tựu trong lĩnh vực nghiên cứu, chế tạo robot.

"Chúng tôi luôn hướng tới việc phổ biến công nghệ khoa học nghiên cứu, chế tạo robot thông qua việc khuyến khích các nhà nghiên cứu sử dụng xưởng Microsoft Robotics Studio," ông Shunichi Kajisa, Giám đốc công nghệ của Microsoft tại Nhật Bản, nói.

Xưởng Microsoft Robotics Studio được đưa vào sử dụng năm ngoái nhằm đánh dấu sự tham gia của Microsoft tới ngành nghiên cứu, chế tạo robot và coi đây là sự mở rộng của thị trường máy tính vốn rất đầy tiềm năng.

* Trong một nỗ lực khác tham gia thị trường xe ô tô, Microsoft cho biết họ sẽ cùng Siemens đưa ra sản phẩm đầu tiên dựa trên phần mềm Microsoft vào năm 2009. Việc hợp tác này nhằm giúp người dùng dễ dàng hơn trong việc kết nối các thiết bị như ĐTDĐ và máy nghe nhạc trên ô tô.

Theo nghiên cứu của nhóm iSuppli, thị trường các sản phẩm giải trí cho xe ô tô được dự đoán sẽ tằng khoảng 54 tỷ USD tính đến năm 2012 trong khi mức hiện nay mới chỉ ở con số 38 tỷ USD.

TAM HÀ

Theo Reuters, Tuổi trẻ
  • 169