Microsoft thử nghiệm bản Mac Office 2008

  •  
  • 73

Microsoft đã bắt đầu thử nghiệm nội bộ phiên bản kế tiếp của Office dành cho hệ máy Mac, dự kiến sẽ hoàn tất vào nửa cuối năm nay.

Bản Office 2008 dành cho máy Mac có ý nghĩa quan trọng không chỉ đối với cộng đồng Macintosh mà còn đối với cả Microsoft. Đây là phiên bản Office đầu tiên chạy trên cả hai hệ máy Mac chip Intel và chip Power PC. Ngoài ra, bản Mac Office 2008 còn bổ sung khả năng hỗ trợ cho định dạng file XML, từng được Microsoft giới thiệu trong phiên bản Windows của Office 2007.

Microsoft không tiết lộ có bao nhiêu người sẽ tham gia chương trình thử nghiệm phiên bản Office 2008 trên, cũng như khi nào bản beta sẽ được công bố rộng rãi ra bên ngoài. Tuy nhiên, theo lời đại diện hãng này, Microsoft dự kiến sẽ hoàn tất bản Mac Office 2007 vào khoảng nửa cuối năm nay.

Ngoài những thay đổi lớn nhất của bản Office 2008 là khả năng tương thích, thì phiên bản dành cho máy Mac này còn có một vài tính năng mới. Một trong số này là chương trình có tên My Day, giúp truy cập nhanh chóng các thông tin về lịch mà không phải truy cập vào trình e-mail Entourage. Ngoài ra, giao diện điều khiển của Word và Excel cũng có sự thay đổi đáng kể.

Thời gian phát triển bản Mac Office 2008 đã kéo dài hơn quy định của Microsoft. Thường thì việc phát triển một bản Mac Office mới chỉ mất từ 18-24 tháng. Bản Mac Office 2004 được Microsoft ra mắt từ tháng 4/2004.

Theo CNet, VnMedia
  • 73