Microsoft trình làng mẫu máy tính mới

  •  
  • 151

Hôm qua (30/5), Microsoft đã công bố mẫu máy tính có hình dáng chiếc bàn uống cafe đầu tiên của hãng này với chức năng cảm ứng và nhận biết các loại mã (bar code) đặc biệt gắn vào những vật dụng hàng ngày.

Dự kiến vào tháng 11 tới, mẫu máy tính mới của Microsoft (tên mã "Surface", hoặc "Milan") sẽ được bán tại các cửa hàng T-Mobile ở Mỹ. Surface được cài đặt Windows Vista và được trang bị màn hình cảm ứng 30-inch trong một khung hình chiếc bàn màu đen bóng.

Dưới màn hình của máy tính được lắp đặt 5 camera có khả năng cảm nhận các vật thể mở gần. Người dùng có thể giao tiếp với máy bằng cách chạm hoặc kéo đầu ngón tay, hoặc thông qua các vật thể gián tiếp như cọ bút. Máy còn đọc được các vật dụng được gắn bar code đặc biệt.

Không giống hầu hết các màn hình cảm ứng khác, Surface còn đáp ứng nhiều hơn một chạm điều khiển. Cụ thể trong cuộc trình diễn cuối tuần trước, Mark Bolger, giám đốc marketing bộ phận Surface Computing đã dùng một ngón tay vẽ mặt cười trên màn hình rồi sau đó sử dụng 10 đầu ngón tay cùng lúc để vẽ tóc cho khuôn mặt này.

Surface sẽ được bán với giá dao động trong khoảng từ 5.000 - 10.000 USD.

Mark Bolger, giám đốc marketing bộ phận Surface Computing đang trình diễn máy tính Surface tại San Francisco. Chiếc máy tính hình dáng mặt bàn này được Microsoft chế tạo toàn bộ, cả phần cứng và phần mềm; điều khiển bằng cảm ứng và không cần dùng chuột và bàn phím.

Để vẽ hình, người dùng chỉ cần dùng cọ bút hoặc dùng ngón tay vẽ trên mặt màn hình.

Có thể lắp đặt Surface tại các sảnh khách sạn, nhà hàng, sòng bạc..., và người dùng có thể gọi đồ ăn hoặc đồ uống bằng cách chạm vào bề mặt máy tính.

Surface có thể hoạt động như một hộp thư âm nhạc công cộng theo yêu cầu. Người dùng có thể bổ sung phần lựa chọn nhạc riêng của họ và chia sẻ với mọi người. 5 chiếc camera hồng ngoại được gắn vào máy tính để cảm nhận chuyển động của ngón tay và các vật thể khác chạm vào bề mặt, trong khi màn hình DLP được bật bên cạnh để tạo ra các hình ảnh mà người dùng nhìn thấy.

Có thể lưu trữ và chia sẻ ảnh dễ dàng với chiếc máy tính mặt bàn này. Để phóng to/thu nhỏ kích cỡ ảnh, người dùng chỉ việc chỉ dụng hai ngón tay kéo ra hai phía, hoặc quay ngón tay để thay đổi chiều của ảnh. Máy tính cho phép nhiều người dùng tương tác cùng lúc.

Microsoft đã phải mất 5 năm để hoàn thành Surface với giá thành bán ra có thể lên tới 10.000USD.

Một ứng dụng demo của Surface cho phép người dùng có thể tìm đường và các vị trí theo yêu cầu.

Màn hình cảm ứng của Surface có thể trình diễn tất cả những hiệu ứng ảo.

Theo AP, VnMedia
  • 151