Miền Bắc còn mưa, thời tiết xấu trên biển

  •  
  • 200

Không khí lạnh còn tiếp tục gây mưa thậm chí lốc xoáy tại một số nơi thuộc Bắc Bộ và Trung Bộ. Không khí lạnh nén rãnh áp thấp cũng gây thời tiết xấu trên biển vịnh Bắc Bộ và ngoài khơi Trung Bộ.

Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn TƯ cho biết, từ tối 3/5, không khí lạnh đã ảnh hưởng đến phía đông Bắc Bộ và một số nơi thuộc phía tây Bắc Bộ và bắc Trung Bộ. Ở Bắc Bộ đã có mưa, mưa rào và rải rác có dông.

Đến 4/5, bộ phận không khí lạnh này sẽ tiếp tục ảnh hưởng đến hầu hết các tỉnh ở phía Tây Bắc Bộ và bắc Trung Bộ. Khu vực Hà Nội tiếp tục có mưa rải rác. Cũng do ảnh hưởng của không khí lạnh nén rãnh áp thấp, ở vịnh Bắc Bộ và khu vực bắc Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa) từ đêm 3/5 có mưa rào và dông rải rác. Biển động. Trong cơn dông cần đề phòng có lốc xoáy. Khu vực Bắc Trung Bộ có mưa rào và dông rải rác, trong cơn dông cần đề phòng có tố lốc và gió giật mạnh.

Chuyên gia khí tượng cho biết, trong khoảng 2 ngày tới, các tỉnh miền Bắc còn chịu của không khí lạnh gây mưa, rải rác, thời tiết toàn miền duy trì trạng thái mát mẻ. Trong khi thời tiết trên vùng biển Bắc và Trung Bộ vẫn duy trì trạng thái xấu.


Mưa rào rải rác vẫn duy trì tại miền Bắc. (Ảnh: Tiến Nguyên)

Dự báo chi tiết tại các địa phương ngày 4/5: Phía Tây Bắc bộ nhiều mây, có nơi mưa to và dông. Trong cơn dông cần đề phòng có tố lốc và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 20 - 23 độ C; cao nhất 24 - 27 độ.Phía Đông Bắc Bộ nhiều mây, có mưa vài nơi. Nhiệt độ thấp nhất 19 - 22 độ; cao nhất 25 - 28 độ. Khu vực Hà Nội nhiều mây, đêm và sáng sớm có mưa và mưa rào nhẹ rải rác; ngày có mưa vài nơi. Nhiệt độ thấp nhất 20 - 23 độ; cao nhất 25 - 28 độ. Từ Thanh Hoá đến Thừa Thiên Huế nhiều mây, có mưa vài nơi, riêng phía Bắc đêm có mưa rào và dông rải rác. Trong cơn dông cần đề phòng có tố lốc và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 21 - 24 độ; cao nhất 27 - 30 độ, phía nam 30 - 33 độ.

Đà Nẵng đến Bình Thuận đêm không mưa, ngày nắng, chiều tối có mưa rào và dông vài nơi. Nhiệt độ thấp nhất 24 - 27 độ; cao nhất 32 - 35 độ. Tây Nguyên chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng. Nhiệt độ thấp nhất 21 - 24 độ; cao nhất 32 - 35 độ. Nam Bộ, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Nhiệt độ thấp nhất 24 - 27 độ; cao nhất 33 - 36 độ.

Theo Dân trí
  • 200