Miền đông Hoa Kỳ tê liệt vì bão

  •  
  • 101

Một trận bão xuất hiện tại khu vực bờ Đông của Hoa Kỳ đã làm tê liệt các chuyến bay trong khu vực và đe dọa gây ngập lụt các bang miền Đông trong ngày 15/4.

Trận bão đã gây lụt cục bộ và làm người dân tại bang tây Virginia phải ở lại trong nhà cũng như nhiều người khác không thể tiếp tục đi lại trên các tuyến đường bị tắc nghẽn. Các bang khác trong lục địa Hoa Kỳ cũng bị đe dọa nặng nề bởi các trận bão tuyết. Đã có 1 người thiệt mạng trong trận bão hôm Chủ Nhật vừa qua và hàng chục ngôi nhà bị phá hủy tại bang nam Carolina.

Các bang Kansas và Texas cũng thông báo có 5 người thiệt mạng trong các cơn cuồng phong ngày thứ Sáu 13/4 vừa qua.

Nhân viên nha Khí tượng thủy văn và lực lượng tuần dương miền đông Hoa Kỳ cũng đã cảnh báo tàu thuyền hoạt động tại vùng biển này nên nhanh chóng tìm nơi neo đậu. Sức gió trong các đợt bão tiếp theo có thể lên đến 88Km/h và gây ra những đợt sóng cao đến 6m.

Đã có nhiều người thiệt mạng trong các trận bão tuyết tại các bang miền đông. (Ảnh: AP)

Anh Steve Coleman, phát ngôn viên tại các sân bay bang New York cho biết, các hãng hàng không đã phải hủy tới hơn 400 chuyến bay từ các bang New York và New Jersey.

Lượng mưa đo được ở New York hôm qua là 139mm, các nhà dự báo thời tiết cho biết, hôm nay 16/4, lượng mưa có thể lên đến 152mm. Họ cũng đưa ra cảnh báo ngập lụt cho một số khu vực tại thành phố New York.

Dự báo, hôm nay 16/4, lượng mưa tại New York có thể đạt tới 152mm. (Ảnh: AP)

Trí Khôi

Theo AP, VTC News
  • 101