Miền nam nước Nga thu hút UFO

  •  
  • 9.802

UFO bắt đầu xuất hiện trên bầu trời thành phố Elista, thủ đô của nước Cộng hoà Kalmykia (Nam Nga) vào tháng 12 năm ngoái (2010). Cựu Tổng thống nước Cộng hoà này đã từng tuyên bố bản thân ông đã gặp và giao tiếp với “những người ngoài hành tinh” mặc bộ quần áo màu màu vàng. Nhà lãnh đạo còn khuyến khích những người nào đã từng có tiếp xúc hãy mạnh dạn kể lại với công chúng.


Rất nhiều người khẳng định nhìn thấy UFO ở khu vực miền nam nước Nga. (Ảnh minh họa)

Tờ báo Nga Nezavosimaya Gazeta cho biết, tháng 12/2010, hàng trăm người tại Thủ đô Elista đã chứng kiến UFO xuất hiện ngay trên đầu họ cứ 10 ngày một lần. Lần rõ ràng nhất vào ngày 22/12, người ta nhìn thấy hai vòng tròn đồng tâm trên trời từ 3 đến 7 giờ sáng giờ địa phương. Vòng tròn phía trong quay theo chiều kim đồng hồ và vòng ngoài quay ngược lại. Những người khác còn trông thấy một vật hình tam giác phát ra những tia sáng,

Cả hai vật thể ấy đã được quay phim và chiếu trên Đài truyền hình địa phương. Các phóng viên nói rằng, đó có thể là hiện tượng khí tượng song cũng nên theo dõi sát sao.

Nhiều người tại Elista rất quan tâm đến hiện tượng này. Cưu Tổng thống Kamylkia - hiện là một nhà tỷ phú - Kirsan Ilyumzhinov, nói ông không hề ngạc nhiên về sự xuất hiện của UFO trên bầu trời thành phố. Theo ông, hiện tượng này không chỉ xảy ra ở Kalmykia mà còn ở nhiều vùng trên lãnh thổ LB Nga.

Ông Ilyumzhinov hiện nay còn là Chủ tịch Liên đoàn cờ vua thế giới: "UFO xuất hiện khắp nơi, gần Matxcơva, ngay tại Matxcơva và nhiều nơi khác. Tài liệu của NASA cho thấy mỗi năm người ta nhìn thấy UFO 4.000 lần. LHQ cũng cử ra một đại sứ chuyên theo dõi và phụ trách việc tiếp xúc với người ngoài hành tinh nếu gặp”.

Theo ông, niềm tin vào người ngoài hành tinh cũng tự nhiên như niềm tin vào Chúa và các lực lượng siêu nhiên khác hàng nghìn năm về trước. Ông còn tiết lộ, người ngoài hành tinh còn nói với tôi: “Loài người các ông chẳng đóng góp gì vào sự phát triển của nền văn minh cả”.

Dù cho là “hiện tượng khí quyển” thì các nhà khoa học cũng không thể giải thích được những gì xảy ra trên bầu trời Elista. Badma Mikhalayev, Trưởng khoa Vật lý lý thuyết ĐH Quốc gia Kalmykia, không khẳng định sự tồn tại của người ngoài hành tinh và những vòng tròn tại Elista không phải là dẫn chứng cho nền văn minh ấy.

Nhà UFO học người Nga Gennady Belimov cho biết, không riêng gì vùng hạ lưu sông Volga là nơi chứng kiến hiện tượng lạ trong thời gian qua. Một phụ nữ tại thành phố Volzhsky cùng một số người khác nữa ở khu vực Volgograd cho biết, họ đã nhìn thấy "một giải cầu vồng quanh Mặt trăng" vào đêm 20-12 và kéo dài chừng 30 phút.

Ông Kirsan Ilyumzhinov còn trả lời phỏng vấn về người ngoài hành tinh với nhà báo nổi tiếng là Vladimir Pozner vào ngày 18/9/1997, khi ông đang ngồi trong căn hộ của mình tại Matxcơva, đọc sách, xem TV và vừa chợp mắt thì nghe thấy một người nào đó mở cửa ban công phòng ông.

Khi ra ban công, ông thấy ở đó một cái ống khổng lồ gần như trong suốt. Ông bước vào ống và thấy nhiều sinh vật trông giống như người, mặc bộ đồ màu vàng chờ sẵn. Việc giao tiếp với họ được tiến hành nhờ “năng lượng tư duy” vì “bên trong ống không đủ oxi”. Họ lịch thiệp mời ông đi thăm con tàu và nói họ chưa sẵn sàng tiếp xúc với loài người”.

Nhiều ngày sau cuộc phỏng vấn, ông Andrey Lebedev, một nghị sĩ của Duma quốc gia đã gửi kiến nghị đến Tổng thống Nga yêu cầu điều tra về những sự việc mà cựu Tổng thống Kamylkia là Ilyumzhinov kể lại, Ông Lebedev cho rằng, nhà cựu lãnh đạo nước Cộng hoà tự trị này chưa đưa ra những thông tin bí mật trong chuyến đi thăm con tàu vũ trụ của người ngoài hành tinh của ông.

Theo Vietnamnet
  • 9.802