Miễn phí đào tạo thương mại điện tử

  •  
  • 386

Phòng Thương mại và Công nghiệp VN (VCCI) vừa khai giảng khóa đào tạo miễn phí “Thương mại điện tử (TMĐT) và các ứng dụng TMĐT trong doanh nghiệp” trong 3 ngày từ 1/8 đến 3/8 tại Hà Nội cho trên 100 học viên đến từ các doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Đây là hoạt động nằm trong chương trình của đề án “Hỗ trợ doanh nghiệp ứng dụng CNTT phục vụ hội nhập và phát triển giai đoạn 2005 – 2010” (đề án 191) do Thủ tướng Chính phủ phê duyệt năm 2005.

Khóa học có sự tham gia của các giảng viên đến từ Vụ TMĐT (Bộ Thương mại); Bộ môn TMĐT (ĐH Ngoại Thương); Viện Tin học Doanh nghiệp (thuộc VCCI).

Các học viên tham gia khóa học do VCCI tổ chức

Ông Hoàng Văn Dũng, Phó chủ tịch VCCI nói: “Tin học đang rất phát triển. Để gia nhập thị trường quốc tế, các doanh nghiệp cần xây dựng chiến lược phát triển, giảm chi phí, tăng cường cạnh tranh".

Ông Dũng cũng cho biết: "Hiện Việt Nam có khoảng 96% là doanh nghiệp vừa và nhỏ còn thiếu nhân lực và vốn nên chìa khóa của các doanh nghiệp để phát triển là ứng dụng CNTT trong lĩnh vực TMĐT. Internet giúp doanh nghiệp quảng bá sản phẩm rẻ nhất”.

Khóa học mang đến cho các cán bộ làm kinh doanh, marketing của các doanh nghiệp vừa và nhỏ kiến thức tổng quan về TMĐT, hướng dẫn thực hành giao dịch và xúc tiến thương mại qua Internet, trợ giúp doanh nghiệp xây dựng, phát triển website TMĐT trong lĩnh vực hoạt động của doanh nghiệp…

Bà Tống Thị Thuyết, Công ty cổ phần mỹ thuật và vật phẩm văn hóa, cho biết: “Qua khóa học, tôi có thể biết cách thu thập thông tin từ trên mạng, đưa sản phẩm của công ty lên mạng và tiến tới sẽ bán hàng qua mạng”.

Các khóa học sơ cấp và chuyên sâu về TMĐT sẽ liên tục được tổ chức dành cho các doanh nghiệp có nhu cầu. Doanh nghiệp có thể chọn hình thức học tại giảng đường hoặc học trực tuyến qua mạng Internet.

Thùy Linh

Theo VTC
  • 386