MIT cung cấp chương trình đào tạo miễn phí qua Internet

  •   52
  • 477

Cuối năm nay, Viện công nghệ Massachusetts (MIT) nổi tiếng của Mỹ sẽ trở thành trường đại học đầu tiên của Mỹ cung cấp gần 1.800 khoá học miễn phí trên mạng Internet.

Bà Anne Margulies, chủ nhiệm chương trình giảng dạy trực tuyến cho biết: “Chúng tôi triển khai dự án này bởi MIT tin rằng, truyền bá qua mạng Internet sẽ là phương thức hiệu quả nhất để phát triển giáo dục trên toàn thế giới”.

Viện công nghệ Massachusetts

Tuy nhiên, với chương trình này, các sinh viên chỉ được quyền thâu nhận kho kiến thức trên mạng mà không thể lấy bằng của đại học MIT hay liên hệ với các khoa trong trường này.

Thực tế thì MIT đã triển khai chương trình “OpenCourseWare” (tạm dịch là Chương trình học liệu mở) từ năm 2003 và cung cấp hàng trăm khoá học trên mạng. “Noi gương” MIT cũng đã có một số trường khác của Mỹ thực hiện phương thức này. Năm ngoái, trường Stanford đã đưa một số lớp học lên mạng còn trường Bryn Mawr cũng dự kiến sẽ sớm triển khai cách học trực tuyến.

Chỉ tính riêng trong tháng qua, có khoảng 1,5 triệu lượt người ghé thăm website dạy học của MIT với những nội dung thí điểm như nghiên cứu robot, sáng tạo và bản quyền, nam châm siêu dẫn.

Theo bà Margulies, đa số người dùng (có tới 60% không phải người Mỹ) đều quan tâm đặc biệt tới những lĩnh vực vốn nổi tiếng là “sở trường” của MIT như khoa học máy tính, vật lý và toán học.

Với các sinh viên đang theo học tại MIT, trong khi bình thường họ phải trả hàng nghìn USD học phí cho từng khoá học, thì dự án cung cấp kiến thức miễn phí lần này càng trở nên đắc dụng. Bởi từ đó, họ có thêm nhiều tài liệu nghiên cứu cho các kỳ thi cũng như xem trước được những khóa học họ muốn tham gia tại học xá.

Đỗ Dương

Theo Reuters, VietNamNet
  • 52
  • 477