Mở máy tính bằng cách liếc mắt

  •  
  • 552

Oleg Komogortsev, một chuyên gia máy tính tại trường đại học bang Texas-San Marco đang tìm cách chế tạo ra một hệ thống có thể nhận dạng người thông qua cách họ điều khiển mắt họ khi nhìn vào màn hình máy tính.

Hiện công trình của Oleg mới đang tiến hành những giai đoạn đầu tiên và cần nhiều thời gian nữa mới có thể ứng dụng được trên sân bay, những địa điểm cần có độ an toàn lớn hay thậm chí là máy tính ở nhà.

Mật khẩu máy tính là chuyển động của mắt?
Mật khẩu máy tính là chuyển động của mắt? (Ảnh: LiveScience)

Trước đây, các nhà khoa học đã chứng minh được rằng, máy quét mống mắt có thể bị đánh lừa nếu sử dụng một cặp kính hoặc sử dụng hình ảnh đôi mắt chất lượng cao, đặt trước màn hình máy quét. Komogortsev hi vọng với thiết bị cảm ứng chuyển động của mắt, tình trạng này có thể được ngăn chặn.

Hệ thống của Komogortsev sẽ ghi lại những di chuyển của mắt và phân tích 2 đặc điểm: thời gian mà một người nhìn vào 1 điểm trên màn hình; và chuyển động của mắt khi nó di chuyển quanh các điểm trên màn hình.

Dựa vào những chuyển động này, hệ thống sẽ tính toán ra được những điểm đặc biệt với mắt người, bao gồm lực mà các cơ mắt sử dụng, hay đặc điểm về độ mở và thịt quanh mắt và quanh nhãn cầu.

Theo Báo Đất Việt, Livescience
  • 552