Mô tô “quái thú 3 bánh”

  •  
  • 2.619

Xe Campagna T-REX-16S là một xe dòng mô-tô địa hình hạng sang 3 bánh, biệt danh "quái thú 3 bánh", lắp tại Quebec, Canada. Xe này được các kỹ sư của hãng BMW hợp tác nghiên cứu lắp động cơ và hệ thống truyền tải mới, rất được chuộng trong đua thể thao việt dã.

Trước đây, Campagna đời T-REX-14R chỉ trang bị động cơ xi lanh xếp thẳng hàng Kawasaki, dung tích 1400cc, công suất 197 mã lực, động cơ làm mát bằng chất lỏng (cùng được sử dụng trong các xe Harley Davidson V-Rod).

Còn T-REX-16S hãng BMW lắp động cơ mới, xe mạnh hơn nhờ 6 xi-lanh 1649cc, mô-men xoắn 5.250rpm, thông qua hộp số sáu tốc độ tuần tự. Động lực đẩy ở bánh sau, công suất 160 mã lực.

Mẫu xe Campagna T-REX-16S
Mẫu xe Campagna T-REX 16S

Động cơ của T-REX 16S lắp nghiêng về phía trước để hạ thấp trọng tâm, giảm trọng lượng, ma sát, để xe dễ bảo trì. Xe ba bánh này nổi tiếng với sự nhanh nhẹn, khả năng tăng tốc, độ chính xác trong đua xe.

Kỹ sư của BMW cũng đã chú trọng nâng cao quá trình đốt cháy nhiên liệu, hệ thống làm mát và hệ số truyền lực, tối ưu hóa hiệu suất tổng thể, sử dụng nhiên liệu kinh tế nhất.

T-REX-16S, có một hệ điều khiển điện tử từ cảm biến ga, cung cấp ba chế độ điều chỉnh phản ứng ga, cũng như cung cấp công suất và mô-men xoắn phù hợp với điều kiện đường xá và sở thích tay đua.

T-REX-16S có kích thước tổng chiều dài 3.500mm; rộng 1.981mm; cao 1.067mm. Vỏ xe làm bằng sợi thủy tinh. Bảng công cụ trên xe bao gồm đồng hồ báo tốc độ, vòng tua động cơ, đèn báo nhiệt độ chất làm mát động cơ và báo dầu, đồng hồ báo nhiên liệu, đèn flash.

Xe bố trí 2 chỗ ngồi. T-REX-16S lắp hệ thống âm thanh bao gồm iPod/iPhone/USB và kết nối Bluetooth, Radio. Hai va-li treo ở hai bên sườn sau xe có dung tích 46 lít mỗi chiếc, được thiết kế kín chống nước, cùng không gian để hàng hóa dưới mui xe.

Một cặp 2 ống xả hình ovan, mỗi chiếc có 3 lỗ thoát, khiến nhìn từ phía sau xe T-REX-16S trông giống mô-tô, nhưng nhìn từ phía trước lại là một xe ô-tô sang trọng.

Theo chinhphu
  • 2.619