Một công ty phát kiến ra cách kỳ lạ để mai táng người thân đã mất giúp bạn có thể luôn ở bên họ

  •  
  • 1.130

Một công ty tại Tây Ban Nha đã trình bày một cách thức trồng cây mới – sử dụng tro của người đã chết với mong muốn khách hàng được "ở bên" người thân đã mất mọi lúc mọi nơi.

Ý tưởng này có tên là Bios Incube được phát triển bởi một công ty ở Barcelona nổi tiếng với sản phẩm Bio Urn. Các sản phẩm dựa trên ý tưởng này đã ra mắt trên Kickstarter vào tháng vừa qua và đã nhận được rất nhiều sự quan tâm.

Bio Incube được quảng cáo là "bình ươm giống cho kiếp sau đầu tiên trên thế giới" và được thiết kế giống với các bình đựng hài cốt phân hủy sinh học cùng tên của công ty.


Clip giới thiệu về Bio Incube.

Bios Urn, được chào bán từ năm 2013, là bình chôn tro cốt cùng với hạt giống, mà theo lý thuyết thì sau này sẽ phát triển thành một cây lớn. Bios Incube tái tạo và điều khiển quá trình tương tự trong một bình chứa có khả năng tự động tưới nước cho cây.

Cảm biến trong bình chứa giám sát nhiệt độ, độ ẩm và độ dẫn điện của đất. Mọi thông tin trên được chuyển đến một ứng dụng trên điện thoại thông minh. Ứng dụng này cũng cảnh báo người dùng khi ngăn chứa nước của bình ươm cần bơm lại, hoặc khi nhiệt độ môi trường quá nóng hoặc quá lạnh.

Bios Urn có khả năng tự động tưới nước cho cây và được giám sát bởi điện thoại thông minh.
Bios Urn có khả năng tự động tưới nước cho cây và được giám sát bởi điện thoại thông minh.

Theo Roger Moline, người đồng sáng lập Bios Urn, mục đích của công ty là giúp mọi người cảm thấy được gần hơn với những người đã qua đời. "Khi bạn mất đi một người nào đó, có một khoảng thời gian mà người đó vẫn ở bên bạn, vì bạn vẫn còn rất nhớ người đó và bạn không thể gạt mọi thứ ra khỏi tâm trí" Moline, nhà thiết kế sản phẩm, người sáng lập Bios cho biết: "Vậy nên còn gì tuyệt vời hơn là bạn có thể có một sinh vật sống phát triển từ phần còn lại của một người đã qua đời – điều này thực sự rất tuyệt hay thậm chí rất nhân văn, ở một khía cạnh nào đó".

Moline cho biết bình chứa được thiết kế cho những người không có sân vườn để trồng một bình đựng tro cốt bên ngoài, hoặc chỉ đơn giản là muốn có một cách linh hoạt hơn để gần gũi bên người thân của họ. Ông nói thêm rằng các Bios Incube gần như có thể tự duy trì, chỉ cần bơm đầy khoang chứa nước định kỳ nhằm làm giảm nguy cơ gây chết cây - một việc có thể là đặc biệt nghiêm trọng đối với những người vẫn còn trong tang. Các hạt giống đi kèm với bộ bình chứa với sẽ chỉ phát triển trong phạm vi của chiếc bình, tuy nhiên nếu muốn thì người trồng cây vẫn có thể chuyển cây sang trồng ở nơi khác.

Bios Incube là sản phẩm mới nhất trong một loạt các sản phẩm công nghệ với mục đích giảm bớt - hoặc ít nhất là thay đổi – quá trình trải qua nỗi đau mất người thân. Một ứng dụng có tên Your Last Will cho phép người dùng gửi gắm thông điệp qua những đoạn video có thể được người thân và bạn bè xem sau khi chết, và một số công ty đã phát triển mã QR bia mộ liên kết đến các trang tưởng niệm trực tuyến. Công ty Celestis thậm chí còn đưa ra một ý tưởng táo bạo hơn là gửi hài cốt của một người vào không gian.

Cấu tạo bình đựng hài cốt Bios Incube.
Cấu tạo bình đựng hài cốt Bios Incube.

Cập nhật: 30/03/2016 Theo genK.vn
  • 1.130