Một hình dung gây sốc về người tương lai

  •   52
  • 3.402

Tờ báo Italia La Republica tham khảo các giả thuyết khác nhau của của các nhà khoa học đã vẽ ra bức chân dung của con người trong tương lai.

Vậy là theo hình dung của họ, hậu duệ của chúng ta không có tóc, những ngón tay thanh mảnh và dài, giúp họ gõ và bấm máy tính cực nhanh và thành thạo.

(Ảnh: Midlife)

Bài báo nhấn mạnh: Hầu như chắc chắn, thế hệ tương lai vượt trội so với chúng ta về nhiều mặt. Dựa trên các số liệu thời gian qua mà hình dung thì họ sẽ cao lớn hơn chúng ta nhiều. Theo thống kê của Italia, hiện nay ở nước này cứ 5 người thì có 1 người có chiều cao trên 1,80m (trong khi sau Chiến tranh thế giới thứ II, số người có chiều cao như vậy chỉ chiếm có 6%).

"Trẻ em ngày nay có những khả năng mà thế hệ trước không tưởng tượng ra” - Chủ tịch Hội Nhi khoa Italia Jusseppe Sadjeje nói – “Những khả năng ấy do sự phát triển của kỹ thuật mang lại, nhưng cũng sẽ xuất hiện các bệnh tật mới, từ béo phì đến trầm cảm”.

Cần phải nói rằng có hai quan niệm khác biệt nhau hoàn toàn về quá trình tiến hoá. Một quan điểm cho rằng về cơ bản, con người sẽ chẳng có gì thay đổi. Muốn có, chỉ có thể xảy ra một thảm hoạ thiên nhiên với quy mô khủng khiếp và khi đó sẽ bắt đầu một quá trinh chọn lọc tự nhiên nguyên thuỷ.

Quan điểm thứ hai khẳng định sự tiến hoá không hề ngừng lại một giây nào, mà ngược lại còn xảy ra với tốc độ ngày càng nhanh. Trong hai thế kỷ vừa qua, con người đã trải qua những thay đổi vô cùng to lớn, hơn hàng chục thiên niên kỷ trước đó cộng lại. Và đây chưa phải là giới hạn.

Lại có những ý kiến cho rằng sự phát triển của y học và những thành tựu của nền văn minh nhân loại khiến con người trở nên lười biếng và yếu ớt hơn, nhiều chức năng của các cơ quan trong cơ thể không mấy khi dùng đến nên không phát triển, trở nên vô dụng và có thể bị biến mất hoàn toàn trong quá trình tiến hoá.

Những cơ bắp cường tráng xưa kia được đánh giá rất cao, thường được coi là yếu tố hơn thua nhưng ngày nay ý nghĩa của chúng cứ giảm dần và đến một lúc nào đó sẽ chỉ nằm trong phạm trù thẩm mỹ.

Với sự tiến bộ của kỹ thuật áp dụng vào đời sống, những máy móc làm thay ta quá nhiều việc, các bắp thịt thành ra thứ dư thừa. Nếu như không tìm cách làm chúng nở ra để cho... đẹp thì chúng không phát triển. Vào giữa thế kỷ thừ XXIII, khối cơ bắp của con người nhỏ hẳn lại, và do yêu cầu của cuộc sống và cách thức làm việc, thể tích bộ óc sẽ tăng vào khoảng 30%, làm đầu người to hẳn ra.

Sự gia tăng dân số tại các nước Nam Á và Đông Á, cũng như sự giảm tỷ lệ sinh đẻ của các nước châu Âu sẽ làm cho sau vài thế kỷ đa số người sống trên hành tinh này sẽ là người da vàng với cặp mắt xếch và một mí.

Bảo Châu - Vietnamnet (Theo “Pravda.ru”)
  • 52
  • 3.402