Một loại chất liệu "bốc mùi" sắp được sử dụng trong ngành thời trang

  •  
  • 1.210

Loại chất liệu này vô cùng dễ kiếm chứ không "hiếm có khó tìm" và chắc hẳn nó sẽ khiến bạn bất ngờ.

Bạn có bao giờ nghĩ rằng mình sẽ tận dụng một loại chất liệu "đặc biệt" tại các trang trại để tạo nên những bộ quần áo "hot trend"?
Đặc biệt hơn cả, loại chất liệu này vô cùng "bốc mùi", bạn đã đoán ra chúng là gì chưa? Câu trả lời chính là phân bò đó.

Với mục tiêu là bảo vệ nguồn tài nguyên sắp cạn kiệt do phục vụ quá nhiều cho ngành thời trang mà ý tưởng "độc" này đã ra đời.

Vải dệt của Essaidi cấu thành bởi các sợi cellulose - tìm thấy trong phân bò phơi khô.
Vải dệt của Essaidi cấu thành bởi các sợi cellulose - tìm thấy trong phân bò phơi khô.

Chủ nhân của ý tưởng vô cùng độc đáo này chính là cô Jalila Essaidi, nữ hoạ sĩ và doanh nhân người Hà Lan. Cô đã tạo ra một loại vải dệt với các thành phần chủ yếu là "phân chuồng" "phân bón", chứ không phái bằng bông hay tơ tằm như chúng ta thường sử dụng.

Loại vải dệt của Essaidi cấu thành bởi các sợi cellulose - tìm thấy trong phân bò khi chúng được đem đi phơi khô.

Thậm chí, cô còn cho rằng những cellulose này khi gặp nước sẽ tạo ra được một loại chất liệu không chỉ "sành điệu" lại còn siêu tiết kiệm. Bởi đương nhiên bạn sẽ không phải "viêm màng túi" để chi trả hàng đống tiền cho phân bò.

Có rất nhiều cách để bảo vệ môi trường, nhưng đây chính là phương án có "1-0-2".
Có rất nhiều cách để bảo vệ môi trường, nhưng đây chính là phương án có "1-0-2".

Không những thế, loại nguyên liệu này tạo động thái tích cực đến môi trường đang bị ô nhiễm nghiêm trọng của chúng ta hiện nay.

Essaidi giải thích rằng, các tạp chất hoá học gây nguy hại đến môi trường sẽ được giảm thải khi chúng ta sử dụng loại vải phân bò này.

Có rất nhiều cách để bảo vệ môi trường, nhưng đây chính là phương án có "1-0-2". Từ đó, Essaidi cũng muốn truyền tải thông điệp: "Mỗi người trong chúng ta hãy chung tay bảo vệ hành tinh này theo cách của riêng mình".

Cập nhật: 17/04/2017 Theo Trí Thức Trẻ
  • 1.210