Một loạt sai lầm cực nguy hiểm khi ăn tôm

  •   4,610
  • 44.100

Tôm là loại thực phẩm rất bổ dưỡng nhưng phạm phải những sai lầm này thì lại thành tai hại đấy bạn nhé! Bạn có mắc phải sai lầm này khi ăn tôm không?




Ngoài ra, bạn cần chú ý loại bỏ các bộ phận này khi sơ chế tôm để ngăn ngừa nguy cơ nhiễm độc, gây hại sức khỏe:

Đường chỉ đen trên lưng tôm

Đường chỉ đen trên lưng tôm

Tôm khi còn sống, bạn cầm trên tay những con to sẽ thấy có một đường chỉ màu đen hoặc trắng ngay vùng lưng tôm (còn được gọi là chỉ tôm). Đường chỉ này chính là đường tiêu hóa của tôm, chứa dạ dày và đại tràng.

Nếu bạn ăn đường chỉ tôm thì cũng không gây hại gì nhiều đến sức khỏe do các vi khuẩn trong chỉ tôm đã chết ở nhiệt độ cao khi nấu. Dù vậy, bạn vẫn nên loại bỏ đường chỉ này để đảm bảo món tôm nhà nấu được sạch sẽ và đủ yếu tố vệ sinh hơn.

Đầu tôm

Đầu tôm

Hầu hết, các cơ quan nội tạng của tôm được phân phối ở vùng đầu. Đó là lý do vì sao khi hấp tôm chín, bạn sẽ thấy đầu tôm có nhiều chất đen xuất hiện. Phần đầu cũng là nơi chứa chất thải của tôm và dễ tích tụ nhiều kim loại nặng như asen. Với người đang mang thai, độc tính của asen có thể gây dị tật thai nhi hoặc sảy thai. Vì vậy, cần chế biến sạch và loại bỏ đầu tôm để bảo đảm an toàn cho sức khỏe.

Khi mua tôm, bạn cũng nên chú ý quan sát vùng đầu. Trong trường hợp đầu tôm chuyển màu đen rõ rệt thì khả năng nhiễm kim loại, các chất độc hại hay ký sinh trùng là rất cao.

Cập nhật: 20/06/2020 Theo Trí Thức Trẻ/Kenh14/Tổ Quốc
  • 4,610
  • 44.100