Một phần ba người dùng Net "lên đời" không dây

  •  
  • 67

Có tới một phần ba số người sử dụng Internet hiện nay tại Mỹ thường xuyên lướt web và check email nhờ kết nối không dây, một biểu hiện của xu hướng "di động hóa" ngày càng rõ nét trong thế giới công nghệ.

Cuộc thăm dò mới nhất do Pew Internet & American Life Project tiến hành cho thấy, có khoảng 34% số người dùng Internet đã online thông qua dịch vụ Wi-Fi hoặc qua mạng di động. 27% khác cũng truy cập vào mạng từ một địa điểm không phải là nhà hay văn phòng của mình.

Nguồn: unex.es
Quay ngược trở lại tháng 2/2004, chỉ có 22% số người dùng Internet cho biết họ online từ một thiết bị không dây mà thôi.

Có tới 19% số người được hỏi cho biết họ lắp đặt hẳn một mạng không dây tại nhà, tăng gần gấp đôi so với hồi tháng 1/2005. Khi ấy, mới chỉ có 10% cho biết nhà họ có mạng Wi-Fi gia đình mà thôi. Tại nhà của 19% này, laptop được sử dụng như công cụ "chủ lực", trong khi máy tính để bàn hầu như bị xếp xó.

Cứ 4 người dùng Internet thì lại có 1 người cho biết điện thoại di động của họ truy cập được mạng. Trong số những người sở hữu điện thoại lướt Web, 54% cho biết họ đã từng online qua con đường này.

Có khoảng 13% người dùng sở hữu một PDA, và hơn một nửa trong số này từng lướt Web hoặc check mail bằng thiết bị này, ngay cả khi họ đang ngồi giữa văn phòng hoặc nằm nhà.

Trọng Cầm
Theo AP, VietNamNet
  • 67