Một phụ nữ tự mổ ung thư vú

  •  
  • 334

Không thể chịu nổi sự đau đớn do bệnh ung thư vú gây ra suốt 10 năm qua, bà Lyudmyla K. (76 tuổi, sống tại Ucraina) đã tự dùng kéo cắt bỏ một bên ngực bị bệnh của mình.

Lyudmyla là một nữ công nhân làm bánh đã nghỉ hưu. Cách đây 10 năm, bà được chuẩn đoán ung thư vú. Các bác sĩ ở Ucraina đã xạ trị cho bà nhưng cả hai khối u không hề bị tiêu diệt mà ngược lại ngày càng phát triển lớn hơn.

Bà Lyudmila và các bác sĩ người Đức.

Bà Lyudmila và các bác sĩ người Đức. (Ảnh: Bild)

“Các bác sĩ nói với tôi rằng, tôi nên vui mừng vì căn bệnh không còn mấy nguy hiểm đến tính mạng. Tổ chức tế bào ung thư đã bị chai cứng và có màu sẫm. Nhưng các cơn đau thì không hề thuyên giảm, vì thế mà tôi đã dùng kéo để tự tay cắt bỏ một bên vú của mình” - bà Lyudmyla kể lại.

Các chuyên gia cho rằng bà đã gặp may mắn. Bởi các tế bào ung thư đã bị chai cứng nên vết cắt không gây tổn thương đáng kể ở phần mềm.

Sau khi sự việc xảy ra, con gái của bà Lyudmyla đã cầu cứu nhiều bác sĩ ở khắp châu Âu do người bệnh không có tiền để thanh toán các khoản chi phí. Cuối cùng thì người phụ nữ này cũng đã nhận được sự giúp đỡ của một qũy từ thiện tại Berlin (Đức). Tại Berlin, bà Lyudmyla đã được phẫu thuật tất cả 3 lần và đạt thành công ngoài mong đợi. Đến nay, người bệnh đã phục hồi, sang tuần tới có thể xuất viện.

Giám đốc bệnh viện, bác sĩ Heinz Zurbruegg, nhận xét: “Việc làm của bà Lyudmyla là một hành động liều lĩnh. Người bệnh đến với chúng tôi với một vết thương sâu, có thể nhìn thấy cả tim. Chúng tôi đã kéo lớp mỡ bụng lên để phủ kín vết thương và cấy lớp da được lấy ở đùi của bà Lyudmyla lên trên. Cuộc phẫu thuật đã thành công tốt đẹp". 

Theo Tiền Phong, Bild, Vnexpress
  • 334