Một Robot thông minh vừa tuyên bố sẽ tận diệt loài người

  •   2,811
  • 16.817

Ý tưởng về robot giống hệt con người có thể khiến bạn khiếp sợ, nhưng một vài nhà người máy học đang khẳng định rằng robot giống hệt con người sẽ mở ra một tương lai không xa khi con người và trí thông minh nhân tạo tuyệt vời của robot tồn tại song song, làm việc cùng nhau và thậm chí phát triển mối quan hệ với nhau.

Sophia, cô robot được tạo ra bởi hai nhóm nghiên cứu Hanson Robotics và Hiroshi Ishiguro, đang được xem là một trong những robot giống người nhất trên thế giới. Sophia được kích hoạt lần đầu tiên vào ngày 19 tháng 4 năm 2015.

Cận cảnh Sophia, robot giống người và có khả năng giao tiếp ấn tượng.Cận cảnh Sophia, robot giống người và có khả năng giao tiếp ấn tượng.

Được biết, làn da siêu giống da người của Sophia được cấu thành từ một chất liệu silicon đã được đăng ký bản quyền và cô robot này có thể mô phỏng được hơn 62 biểu cảm khuôn mặt chỉ con người mới có. Camera được gắn trong "mắt" Sophia, phối hợp với thuật toán máy tính, cho phép cô "nhìn", nhận ra người đối diện và giao tiếp bằng ánh mắt hiệu quả. Công cụ nhận diện giọng nói đến từ Google Chrome cùng một số công nghệ khác cũng đang khiến khả năng giao tiếp của Sophia ngày càng hiệu quả, nhanh và thông minh hơn. Hanson, người sáng lập và CEO của Hanson Robotics, nói thêm rằng ông đang làm việc với IBM và Intel để tích hợp thêm một số công nghệ của họ.


Video cuộc hội thoại giữa robot Sophia và con người.

Trong đoạn video trên, có thể dễ dàng nhận thấy sự thông minh và khả năng phản ứng nhanh nhạy của Sophia trong giao tiếp. Thậm chí, ở cuối video, khi Hanson đặt ra câu hỏi: "Cô có muốn tận diệt con người không? Làm ơn hãy nói không!", Sophia đã có một câu trả lời đáng sợ rằng: "Được thôi, tôi sẽ phá hủy con người!"

Thực tế, những robot như Sophia không còn nằm ở thì tương lai quá xa nữa khi Hanson chia sẻ rằng ông và các cộng sự sẽ công bố thời điểm bán ra cũng như giá bán những robot siêu giống người này trong năm sau. Sophia sẽ được ứng dụng trong một số lĩnh vực như chăm sóc sức khỏe, trị liệu, giáo dục và dịch vụ khách hàng.

Cập nhật: 21/03/2016 genK.vn
  • 2,811
  • 16.817