Motorola sẽ sử dụng chip 3G của Texas Instruments -

  •  
  • 84

Hãng ĐTDĐ số 2 thế giới cho biết đã phát triển thành công những mẫu điện thoại cao cấp trên nền chip 3G của TI, hãng chip không dây lớn nhất toàn cầu. 

Giới phân tích nhận định thỏa thuận này sẽ giúp thúc đẩy doanh thu của TI, một đối tác vốn đã thuộc loại thân thiết của Motorola.

Trước đây, TI thường cung cấp chip cho những mẫu dế giá rẻ của Motorola, song hãng tỏ ra chật vật trên phân khúc thị trường cao cấp, đắt tiền. Đây là một nguyên nhân quan trọng khiến cho kết quả tài chính trong quý vừa qua của TI khá yếu kém.

Nguồn: AP
Theo dự đoán của nhà phân tích John Acree, từ mỗi chiếc điện thoại Motorola, TI có thể thu về tới 25 USD tiền chip. Trong khi ấy, chuyên gia Will Strauss của Forward Concepts lại ước tính với mỗi "con dế", doanh thu của TI chí ít cũng đạt 30 USD, tức là cao gấp 3 lần so với doanh thu từ điện thoại giá rẻ.

Motorola cho biết chip TI sẽ được sử dụng bên trong các model điện thoại WiMax, một công nghệ không dây tốc độ cao mới nổi. Những mẫu dế này có thể xuất hiện trên thị trường ngay trong năm 2008.

Thời gian gần đây, Motorola rất tích cực sử dụng chip từ các nhà cung cấp lớn như Qualcomm và TI, bên cạnh đối tác lâu năm Freescale Semiconductor. Strauss cho rằng việc mở rộng danh sách nhà cung cấp sẽ giúp Motorola tiết kiệm chi phí, hạ thấp giá thành sản phẩm. Đây là một yếu tố rất quan trọng, vì lợi nhuận của hãng trong quý III đã giảm tới hơn một nửa do cuộc chiến hạ giá.

Nokia, đối thủ số một của Motorola, hiện là khách hàng tiêu thụ chip TI nhiều nhất thế giới. Khách hàng lớn thứ hai của TI là Sony Ericsson.

Trọng Cầm

Theo Reuters, VietNamNet
  • 84