Mozambique tuyên chiến với cá sấu ăn thịt người

  •  
  • 2.503

Các vụ tấn công của loài cá sấu hung dữ dọc con sông lớn thứ tư châu Phi Zambezi đang buộc chính quyền Mozambique phải phát động một cuộc săn bắt lớn, nhằm giảm thiểu những nguy hiểm cho người dân.

Các vụ tấn công của cá sấu đang làm chính quyền Mozambique lo ngại. Ảnh: AFP.

Hơn ba năm gần đây, Bộ Nông nghiệp Mozambique và các nhà quản lý du lịch đã bắt được và cho giết những con cá sấu dài đến 6 mét ở sông Zambezi, thuộc trung tâm tỉnh Sofala, nơi loài động vật này có một "thực đơn" bao gồm chó, dê, lợn, gia súc và thậm chí cả con người.

Một quan chức địa phương có nhiều cá sấu của Mozambique cho biết, chỉ trong chiến dịch kéo dài 3 ngày hồi năm ngoái, họ đã tiêu diệt 51 con cá sấu, bắt được 15 con và thu thập 9.600 quả trứng.

Những năm qua, người dân Mozambique đụng phải khá nhiều cá sấu hung dữ tại sông Zambezi vốn là nguồn cung cấp nước chính cho sản xuất và sinh hoạt. Chính phủ đã phải cho xây dựng các bể chứa nước ở một số quận, nhằm tránh việc người dân phải lấy nước từ con sông và gặp nguy hiểm từ cá sấu. Năm 2010 có ít nhất 13 người thiệt mạng do bị cá sấu sông Zambezi tấn công.

Theo Vnexpress
  • 2.503