Mũ bảo hiểm nghe được cả suy nghĩ

  •  
  • 900

Chiếc mũ sử dụng công nghệ điện não đồ (EEG) để chuyển hoạt động não thành dữ liệu điện tử. Hiểu một cách đơn giản là, chiếc mũ có thể "đọc" ý nghĩ người đội, chuyển nó thành âm thanh và "bật" lại cho bạn nghe!

Mũ bảo hiểm nghe được cả suy nghĩ

Mũ bảo hiểm nghe được cả suy nghĩ
Mũ trải nghiệm (Experience Helmet)

Mẹ đẻ của chiếc mũ - bà Aiste Noreikaite người gốc London - cho biết, bà muốn tạo ra "sự phản chiếu trải nghiệm cá nhân của mỗi người qua âm thanh tại một thời điểm". Lấy nguồn cảm hứng từ đạo phật, Aiste muốn mang đến cho loài người một thiết bị giúp khơi gợi ý thức cá nhân.

Chiếc mũ kỳ diệu được bắt đầu từ một chiếc mũ bảo hiểm xe đạp thông thường, sau đó nó được lồng vào một thiết bị EEG không dây và một headphone. Tiếp đó, Aiste nghiên cứu cách chuyển dữ liệu thu thập được từ chiếc mũ sang dạng âm thanh. Sau nhiều công sức, cuối cùng chiếc mũ cũng hoàn thành.

Khi người đội mũ không nghĩ gì, những âm thanh sẽ cao hơn. Khi người đội tập trung vào một vấn đề cụ thể nào đó, âm thanh sẽ trở nên nhanh hơn và có nhịp điệu hơn.

Chiếc mũ mang ý tưởng hay này được đặt tên là Mũ Trải Nghiệm (Experience Helmet), tuy nhiên hiệu quả của nó chưa được kiểm chứng. Noreikaite vẫn đang tiếp tục miệt mài với công việc để đưa chiếc mũ lên tầm cao hơn - chuyển cảm xúc con người thành âm thanh.

Theo Dân Trí, Oddity
  • 900