Mũ hỗ trợ tư duy

  •  
  • 336

Việc chế tạo loại mũ tăng cường khả năng nhận thức của con người có thể trở thành hiện thực sau khi một nghiên cứu cho thấy, xung điện từ làm tăng khả năng hoạt động của não.

Các nhà khoa học của Đại học British Columbia (Canada) tìm hiểu tác động của sóng điện từ đối với hoạt động học hỏi và ghi nhớ của não với 30 người. Họ yêu cầu tình nguyện viên theo dõi một mục tiêu trên màn hình máy tính bằng nút joystick. Mục tiêu được đánh dấu bằng chấm đỏ.

Ban đầu mục tiêu di chuyển ngẫu nhiên, sau đó nó chạy theo quỹ đạo đã được lập trình sẵn và cuối cùng lại quay trở lại kiểu di chuyển tự do. Tất cả tình nguyện viên không nắm được quy luật chuyển động ấy. Họ cho rằng mục tiêu di chuyển tự do trong suốt quá trình thử nghiệm. 

Sóng điện từ có thể làm tăng khả năng hoạt động của não người. (Ảnh: themoneytimes)

Trong lần thử nghiệm thứ hai, nhóm nghiên cứu gắn nam châm lên đầu một số tình nguyện viên trong khi những người còn lại không được gắn bất cứ thứ gì. Kết quả cho thấy những người được gắn nam châm nhận ra rằng mục tiêu di chuyển theo quỹ đạo được lập trình sẵn trong một giai đoạn.

"Thử nghiệm chứng minh rằng sóng điện từ có thể làm tăng khả năng hoạt động của hệ thần kinh. Phát hiện này có thể dẫn tới sự ra đời của mũ hỗ trợ hoạt động nhận thức. Với công cụ đó chúng ta có thể giúp đỡ những người gặp khó khăn trong việc học tập. Chúng tôi đang nghiên cứu khả năng đó trong phòng thí nghiệm", tiến sĩ Lara Boyd, trưởng nhóm nghiên cứu, phát biểu. 

Minh Long - Vnexpress (Theo Telegraph)
  • 336