Mưa lớn gây ra hai vụ lở đất kinh hoàng, 150 người bị chôn vùi

  •  
  • 496

Mưa lớn tại Sri Lanka trong những ngày qua đã gây ra hai vụ lở đất chôn vùi 150 người dân.

Mưa lớn xảy ra tại khu vực miền trung Sri Lanka đã khiến 35 người thiệt mạng, trong khi hơn 196.000 người dân phải rời bỏ nhà cửa. Các quan chức nước này cho biết, lượng mưa lớn kéo dài trong nhiều ngày đã gây ra hiện tượng sạt lở đất, ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống của người dân. Trong ngày hôm nay 18/5, lực lượng cứu hộ đã giải cứu thành công 350 người bị mắc kẹt trong các vụ lở đất.

Lực lượng cứu hộ đang tìm kiếm cứu nạn.
Lực lượng cứu hộ đang tìm kiếm cứu nạn. (Ảnh minh họa: Reuters).

Các nỗ lực cứu hộ tập trung vào thị trấn Aranayaka nằm cách 100km về phía đông bắc thủ đô Colombo. Tại đây, các cơ quan chức năng ghi nhận có ba ngôi làng đã chìm sâu trong dòng nước lũ.

Trong một cuộc họp khẩn tại Aranayaka, các quan chức thuộc tổ chức Chữ thập đỏ của Sri Lanka bày tỏ lo ngại rằng số người chết có thể cao hơn con số thống kê chính thức từ phía chính phủ. "Cuộc họp cho thấy khoảng 300-400 người có thể đã chết trong vụ lở đất tại Aranayaka", Reuters trích lời ông Neville Nanayakkara, giám đốc tổ chức Chữ thập đỏ Sri Lanka.

Trước đó, chính phủ Sri Lanka đưa ra con số 150 người đã được các lực lượng cứu hộ giải cứu khỏi khu vực Aranayaka, trong khi vẫn đang còn 150 người mắc kẹt trong dòng nước lũ.

Trong khi đó tại Bulathkopitiya, một vụ lở đất cũng đã xảy ra, cướp đi sinh mạng của 16 người dân.

Mưa lũ gây chết người thường xuyên xảy ra tại Sri Lanka, đặc biệt là trong mùa mưa diễn ra trong khoảng thời gian từ tháng Năm cho tới tháng Chín.

Cập nhật: 18/05/2016 Theo vntinnhanh
  • 496