Mưa lớn tại Pakistan khiến 34 người thiệt mạng

  •  
  • 214

Cơ quan kiểm soát thiên tai Pakistan ngày 6/2 cho biết mưa to trong 3 ngày qua ở nước này đã làm 34 người thiệt mạng và nhiều người bị thương.

Khu vực Tây Bắc Pakistan giáp giới với Afghanistan bị thiệt hại nặng nề nhất với 25 người thiệt mạng và 57 người bị thương. Mưa to cũng gây lở tuyết ở khu vực Lower Dir, làm 3 binh sỹ bị mất tích. Ở tỉnh Punjab, miền Trung Pakistan cũng có 8 người thiệt mạng do mưa bão.

Mưa lớn tại Pakistan
Mưa lớn tại Pakistan

Trong 3 năm qua, ở Pakistan luôn phải gánh chịu các trận lụt. Thảm họa thiên nhiên năm 2010 đã cướp đi sinh mạng của gần 1.800 người và ảnh hưởng đến cuộc sống của 21 triệu người.

Chiều 5/2, một vụ lở đất đã xảy ra ở một ngôi làng thuộc tỉnh miền núi Badakhshan, cách thủ đô Kabul của Afghanistan 315km về phía Đông Bắc, làm 20 người bị thương. Người phát ngôn chính quyền tỉnh, ông Abdul Marouf Rasikh cho biết vụ lở đất xảy ra lúc 2 giờ chiều (giờ địa phương), phá hủy khoảng 20 ngôi nhà.

Trước đó, ở khu vực này cũng xảy ra một trận động đất, phá hủy một số ngôi nhà và gây thương vong.

Trong khi đó, ở bang Himachal Pradesh, miền Bắc Ấn Độ tối 5/2 đã xảy ra lở tuyết, làm ít nhất 7 người thiệt mạng và nhiều người bị mắc kẹt.

Tuyết rơi nhiều ở bang này gây mất điện và cản trở công tác tìm kiếm cứu hộ những người bị nạn và làm tê liệt mọi hoạt động trong khu vực, buộc chính quyền địa phương phải báo động cao. Tuy nhiên, hệ thống điện sau đó đã được khôi phục.

Theo Vietnam+
  • 214