Mưa lớn tiếp tục hoành hành ở Trung Quốc

  •  
  • 227

Báo chí Trung Quốc hôm nay đưa tin, mưa lớn khắp nước này đã cướp đi sinh mạng của thêm 5 người nữa và khiến nửa triệu người phải di dời nhiều ngày qua không thể trở về nhà.

Theo Tân Hoa xã, mực nước sông Huai - chảy qua những khu vực đông dân cư sinh sống ở miền trung và miền đông Trung Quốc, hôm nay đã dâng cao đỉnh điểm lần thứ 3 trong 10 ngày qua.

Các nhà chức trách đang nỗ lực vận chuyển thêm lều bạt, thực phẩm, than và thuốc men cho hơn 9.000 dân làng sơ tán tới những chỗ ở tạm sau khi nhà của họ dọc sông Huai bị ngập hết từ tuần trước. Tổng cộng nửa triệu người đã phải di dời ở các tỉnh Henan, Anhui và Jiangsu.

5 người đã thiệt mạng bởi sấm sét và lở đất ở tỉnh Sichuan kể từ hôm qua, Tân Hoa xã cho hay. Các đường phố ở ít nhất 4 thành phố thuộc tỉnh này đều đã ngập trong nước. Ở thành phố Chongqing, sấm sét và mưa lớn đã khiến khoảng 240 chuyến bay bị hoãn hôm nay, khiến hơn 5.000 hành khách mắc kẹt.


Thời tiết trong những ngày tới ở Trung Quốc được dự đoán sẽ còn khắc nghiệt.

Sông Yangtze hiện cũng đang đối mặt với nguy cơ ngập lụt vì Sichuan, Chongqing và các tỉnh Guizhou, Hubei cạnh đó được dự đoán là sẽ bị mưa lớn hoành hành trong hai ngày tới. Ở Xinjiang, mưa như trút nước đã cắt đứt tuyến đường sắt chủ chốt nối khu vực khô cằn này tới các tỉnh khác.

Phó Thủ tướng Trung Quốc Hui Liangyu hôm nay cảnh báo "tình hình sẽ vô cùng khắc nghiệt" với thêm nhiều trận mưa bão xảy ra trong mùa hè.

Lụt lội, lở đất và các thảm họa khác do mưa bão gây ra đã cướp đi mạng sống của 411 người và khiến 105 người mất tích ở Trung Quốc tính từ đầu năm đến nay. Thiệt hại về vật chất ước tính khoảng 37,5 tỷ Nhân dân tệ (4,9 tỷ USD).

Dưới đây là một số hình ảnh về lụt lội ở Trung Quốc:

Thanh Hảo

Theo Reuters, AP, VietNamNet
  • 227