Mưa tuyết kỷ lục quét qua Nhật Bản gây thương vong lớn

  •  
  • 645

Ít nhất 5 người chết và hơn 600 người bị thương trong các vụ tai nạn liên quan đến tuyết sau khi trận mưa tuyết kỷ lục quét qua miền Đông Nhật Bản ngày 8/2.

Tuyết rơi dày khiến giao thông hỗn loạn và hơn 70.000 gia đình mất điện. Đây là trận mưa tuyết mạnh kỷ lục trong vòng 50 năm qua.

Cơ quan khí tượng Nhật Bản dự báo sẽ có mưa tuyết lớn ở trung tâm thủ đô Tokyo trong vòng 13 năm tới.

Lượng tuyết dày tích tụ ở Tokyo hiện đã lên tới 27cm, mức dày nhất kể từ tháng 2/1994 với hơn 20cm và là mức cao thứ tư kể từ Chiến tranh thế giới thứ hai đến nay.

Mưa tuyết kỷ lục quét qua Nhật Bản gây thương vong lớn

Cơ quan khí tượng Nhật Bản cảnh báo tuyết vẫn tiếp tục rơi ở khu vực Đông Bắc Nhật Bản đến đêm 9/2. Nhiệt độ tại nhiều thành phố ở Kanto đã giảm xuống mức âm độ C, trong khi bão tuyết vẫn diễn ra ở Chiba và Kanagawa.

Đến 0 giờ ngày 9/2 (giờ địa phương), độ dày của tuyết tại thành phố Kofu, tỉnh Yamanashi là 43cm trong khi ở thành phố Maebashi, tỉnh Gunma và Chiba là 32cm, tại Yokohama là 16cm và ở Nagoya là 5cm.

Bên cạnh mưa tuyết, áp thấp còn mang gió lớn trong đêm 8/2, tốc độ gió đo được tại Choshi, tỉnh Chiba là 35,5m/giây và 32,8m/giây ở Oshima, Tokyo.

Mưa tuyết kỷ lục đã gây rối loạn giao thông. Tuyến tàu siêu tốc Shinkansen Tokaido phải hoãn chạy 2 giờ trong khi các tuyến Tohoku, Joetsu và Nagano bị chậm 1 giờ khiến gần 290.000 hành khách bị ảnh hưởng.

Đến đêm 8/2, tuyến đường sắt nội đô JR, một phần các tuyến đường cao tốc nội đô tiếp tục ngừng hoạt động. Các chuyến bay từ sân bay Haneda cũng bị hoãn, ảnh hưởng đến 98.000 người.

Tháp truyền hình Tokyo Skytree, tòa tháp cao nhất thế giới, phải đóng cửa lúc 11 giờ sáng cùng ngày do gió mạnh.

Theo Công ty Điện lực Tokyo (TEPCO), do ảnh hưởng của mưa tuyết, 71.600 hộ gia đình tại Tokyo và các tỉnh như Kanagawa, Shizuoka và Chiba bị mất điện tạm thời.

Cơ quan khí tượng Nhật Bản vẫn đưa ra cảnh báo về hiện tượng đóng băng trên các tuyến đường bộ, gây mất an toàn giao thông.

Theo Vietnam+
  • 645