Mua Vista từ các hãng phần cứng được giảm giá 50%

  •  
  • 50

Nhằm chuẩn bị cho đợt ra mắt vào tuần tới, Microsoft đã giới thiệu hệ thống Windows Vista ảo chạy trên trình duyệt web. Ngoài ra, người sử dụng có thể mua bản sao hệ điều hành của các hãng sản xuất thiết bị gốc (OEM) với giá chỉ bằng nửa giá bán lẻ. 

Trang web WindowsVistaTestDrive.com của Microsoft tạo cơ hội cho mọi người sử dụng một máy tính ảo để thử nghiệm những tính năng mới của Windows Vista Business. Máy chủ "Test Drive" cũng cài bản Office 2007, giúp người dùng cảm nhận được những gì mà hai phần mềm mới sẽ đem lại.

Còn nếu muốn mua phần mềm giá rẻ, khách hàng có thể vào một số trang như Newegg.com, hiện đã bắt đầu bán các phiên bản Vista OEM. Windows Vista Home Premium có giá chính thức 239 USD, nhưng bản sao OEM chỉ có 119,99 USD, Home Basic là 99,99 USD trong khi Vista Ultimate còn 199,99 USD (giá gốc 380 USD).

Windows Vista. Ảnh: KomoTV.

Nhiều hãng bán lẻ trực tuyến và các công ty sản xuất thiết bị gốc cũng đang có kế hoạch quảng bá riêng cho Vista. Toshiba vừa công bố 3 máy tính xách tay sử dụng Vista là Satellite P105 (1550 USD), U205 (1.300 USD) và A135 (900 USD - 1.500 USD)

Còn Amazon.com bắt đầu giảm giá 5 USD - 20 USD tùy theo từng phiên bản hệ điều hành. Microsoft cũng cho phép người tiêu dùng mua và tải phần mềm mới này qua mạng.

Dù Windows Vista chưa đến tay người tiêu dùng, tập đoàn phần mềm tại Redmond, Washington (Mỹ) đã chuẩn bị cho ra mắt bản nâng cấp Service Pack 1. Giới quan sát cho rằng điều này chứng tỏ Vista vẫn chưa thực sự hoàn thiện. "Vista SP1 sẽ là gói Service Pack chuẩn, chứa đầy đủ các miếng vá cũng như những cải tiến chất lượng cho sản phẩm", đại diện của Microsoft cho hay.

Trong khi đó, theo hãng nghiên cứu Gartner, dù được tích hợp trong các máy tính mới, Windows Vista sẽ chỉ chiếm khoảng 12,3% trong các hệ thống PC gia đình trên toàn thế giới còn Windows XP chiếm khoảng 77,1%.

Kể từ 2008, Vista sẽ bắt đầu chứng tỏ ưu thế và trở thành hệ điều hành phổ biến một năm sau đó với thị phần 55,4%. Đối thủ lớn nhất của Vista là Apple Mac OS X cũng chỉ giành được khoảng 2,9%.

Theo PCMag, CNet, VnMedia
  • 50