Mũi điện tử biết dò chất gây dị ứng

  •  
  • 563

Chiếc “mũi điện tử” giúp ta phát hiện ra những chất không mong muốn trong bất cứ món ăn nào.

Để biết liệu một món ăn bạn chưa ăn bao giờ có gây ra dị ứng hay không, bạn có thể hỏi đầu bếp đã nấu món đó từ những nguyên liệu gì, cách nấu nướng ra sao. Nhưng không có ai để hỏi, thì bạn hãy hỏi một thiết bị mới do các kỹ sư Thuỵ Sĩ chế tạo, có tên là “chiếc máy dò chất gây dị ứng thực phẩm" (Food allergen detector) mà tác giả là nhà phát minh là Eril Borg.

Mũi điện tử biết dò chất gây dị ứng
"Chiếc mũi điện tử" sẽ giúp bạn biết được rằng một
món ăn lạ có thể gây dị ứng cho bạn hay không.

Về thực chất, đó là một chiếc “mũi điện tử” - chuyên gia chuyên ngửi - để xác định trong một món ăn nào đó bạn chưa ăn bao giờ, ví dụ khi đi du lịch ẩm thực, trước khi trải nghiệm một đặc sản tại một vùng miền nào đó, xem thứ minh sắp thưởng thức có chứa thành phần nào có thể gây dị ứng cho mình không. Bởi do cơ địa, bạn có thể bị dị ứng với một số loại thực phẩm nhất định mà người khác thì không, điển hình nhất là tôm, cua, đồ hải sản chẳng hạn.

Chiếc máy dò đó nhỏ gọn và đơn giản. Bạn chỉ cần đưa chiếc “mũi” của nó đến gần món ăn, bấm nút và chờ đợi. Mùi món ăn bốc lên, đi vào một bộ máy phân tích hoá học thật tinh vi và nhạy cảm nhờ một hệ thống sensor.

"Chiếc mũi điện tử" sẽ giúp bạn biết được rằng một món ăn lạ có thể gây dị ứng cho bạn hay không.

Trong một thời gian rất ngắn tiếp nhận và xử lý thông tin, nó sẽ cho bạn biết kết quả. Nếu như món ăn lạ miệng có những thành phần không thích hợp với bạn, Food allergen detector sẽ phát các tín hiệu báo cho bạn biết bằng màu sắc của màn hình (giống như biển hiệu giao thông): Màu đỏ - có chất gây dị ứng, đồng thời sẽ hiện lên dòng chữ cho biết cụ thể đó là chất gì. Nếu màn hình màu xanh lá cây - tất cả đều ổn, có thể yên tâm mà thưởng thức món đặc sản thú vị này.

Theo Vietnamnet
  • 563