Muốn có hàm răng đẹp thì đừng xỉa răng bằng tăm nữa

  •  
  • 1.566

Các nhà khoa học cho rằng tăm tre là cách làm sạch kẽ răng kém hiệu quả và nguy hiểm nhất.

Thói quen hằng ngày sau khi ăn xong của chúng ta hiện nay là xỉa răng. Đối với đại đa số mọi người, xỉa răng là cách tốt nhất để lấy thức ăn bị bám trong kẽ răng. Việc lấy các thức ăn thừa còn sót lại trong răng hoàn toàn tốt cho sức khoả răng miệng nhưng chính chiếc tăm rất dày đó lại đang gây ra tác hại khôn lường cho răng miệng.

Thay vào đó, hãy sử dụng chỉ nha khoa.
Thay vào đó, hãy sử dụng chỉ nha khoa.

Các nhà khoa học cho rằng tăm tre là cách làm sạch kẽ răng kém hiệu quả và nguy hiểm nhất, nó làm cho bề mặt răng và kẽ răng bị mài mòn rất nhanh, khiến hở kẽ răng và gây các bệnh về nướu; nếu răng bị hở sẽ làm thức ăn càng ngày giắt càng nhiều vào kẽ răng và khiến tình trạng tồi tệ đi. Hơn nữa, các đầu tăm trong quá trình sử dụng có thể sẽ bị gãy và kẹt trong kẽ răng, khiến các đầu nhọn có thể đâm sâu vào trong nướu và gây viêm mủ.

Mục đích của chiếc tăm chỉ để gỡ bỏ các mảng vụn thức ăn lớn nằm ở kẽ răng, đừng nên cố gắng đâm sâu chiếc tăm vào những kẽ răng và nướu vì nó sẽ làm cho răng trở nên thưa thớt và yếu dần. Nếu bắt buộc phải sử dụng tăm hãy làm ướt nó bằng nướt bọ trong miệng trước khi sử dụng để nó trở nên ít nhạy cảm hơn với nướu.

Thay vào đó chúng ta hãy sử dụng chỉ nha khoa để làm sạch răng, tuy khá mất thời gian và khó làm quen hơn tăm, nhưng đây được cho là cách hiện quả để làm sạch kẽ răng - nơi bàn chải không với tới được.

Cập nhật: 03/03/2016 Theo Trí Thức Trẻ
  • 1.566