Muôn vẻ khỉ đột trong thiên nhiên

  •   3,33
  • 2.704

Tuy có thân hình to lớn song khỉ đột (Gorilla) lại rất hiền lành. Chúng chỉ sống tại châu Phi và có quan hệ rất gần gũi với con người. 

Khỉ đột thuộc Họ người. Chúng là giống lớn nhất trong bộ linh trưởng còn tồn tại. Ảnh: drwill.com.

Một con khỉ đột núi lưng bạc. Bộ lông của con đực chuyển hẳn từ màu đen sang màu bạc khi chúng được 13 tuổi, tức là bước vào giai đoạn trưởng thành. Ảnh: National Geographic.



Đây là thủ lĩnh của một đàn khỉ đột núi. Nó dẫn đàn đi kiếm ăn, canh chừng kẻ thù, chiến đấu để bảo vệ thành viên trong đàn và chăm sóc con non yếu. Ảnh: National Geographic.



Những con đực lưng đen (chưa tới tuổi trưởng thành) thường rời đàn khi được 11 tuổi để thành lập đàn mới (nhỏ hơn) cùng với những con lưng đen khác. Nếu khỉ đực trẻ tìm cách soán ngôi vị của khỉ đầu đàn, chúng sẽ thường xuyên đánh nhau. Ảnh: National Geographic.



Khỉ đột đồng bằng sống tại những khu rừng rậm rạp, đầm lầy và vùng ngập nước xấp xỉ mực nước biển. Chúng rất thông minh và có khả năng biểu hiện tình cảm. Đàn khỉ đột đồng bằng có tối đa 30 cá thể. Ảnh: National Geographic.



Ngoài thể hiện tình cảm, khỉ đột còn có khả năng học ngôn ngữ của con người (ở mức độ đơn giản) và sử dụng công cụ lao động. Ảnh: National Geographic.

ADN của khỉ đột giống ADN của con người tới 98% -99%. Chúng và tinh tinh có họ hàng rất gần gũi với chúng ta. Ảnh: greenexpander.com.



Khỉ đột là loài động vật thuần tính vì chúng chỉ ăn cây cỏ. Chúng thích những chồi và rễ mềm, vỏ cây, lõi cây và quả. Ảnh: National Geographic.

Theo VnExpress (National Geographic)
  • 3,33
  • 2.704