Mỹ chìm trong bão tuyết sớm

  •  
  • 2.892

Mùa đông đã đến sớm ở một số bang phía tây nước Mỹ với màn mưa tuyết dày đặc, gây ra nhiều vấn đề về giao thông, trường học phải đóng cửa và hàng trăm chuyến bay bị hoãn lại.

Tuyết rơi dày khắp phía bắc Utah, Wyoming và Colorado. Cơ quan khí tượng cảnh báo hầu hết các con đường trong khu vực khó có thể đi lại trong đêm khi tuyết dày đặc và tầm nhìn gần bằng không.


Dòng xe mắc kẹt trong tuyết

Tại Denver, mưa tuyết rơi dày đặc nhất trong một thập niên trở lại đây, buộc hàng trăm trường học, khu kinh doanh phải đóng cửa. Đường sá trong khu vực dày đặc băng và tuyết. "Tuyết lớn thường xuất hiện theo từng chu kỳ 10-12 năm”, Kyle Fredin, thuộc cơ quan Khí tượng Quốc gia nói.

Frontier Airlines tại Denver thông báo hoãn 44 chuyến bay ra và vào sân bay quốc tế Denver. United Airlines hoãn một nửa tổng số chuyến bay trong thứ Năm.


Trẻ em thì thích thú

Chưa có tai nạn nghiêm trọng nào xảy ra. Nhà khí tượng cũng đưa ra cảnh báo bão tuyết ở một số khu vực thuộc Kansas.

Bão tuyết bắt đầu từ thứ Ba, và phá vỡ kỷ lục tuyết rơi tháng 10 ở Wyoming. Đây cũng là mùa tuyết tháng 10 lớn nhất tại Denver kể từ 1997. Rất nhiều trường học ở Denver phải đóng cửa khi có nơi tuyết rơi dày tới trên 42cm.


Gạt tuyết trên xe


Mùa đông đến sớm


Dọn đường đi bộ


Nhiều tuyến đường phải đóng cửa

Kỳ Thư (Theo AP, Reuters)
  • 2.892