Mỹ cung cấp dịch vụ mai táng trên… Mặt trăng

  •  
  • 1.234

Elysium Space, một công ty dịch vụ hàng không vũ trụ của Mỹ, nhận cung cấp dịch vụ đưa con người đến nơi an nghỉ cuối cùng ở... mặt trăng, trang Fortune (Mỹ) ngày 24.8 đưa tin.

Mỹ nhận dịch vụ mai táng đầu tiên trên Mặt trăng 

Được biết, công ty này đã thiết kế một buồng kim loại chứa tro cốt của người đã khuất và đưa lên bề mặt của mặt trăng. Hiện Elysium Space đang hợp tác với công ty công nghệ robot vũ trụ Astrobotic (Mỹ) và sử dụng tên lửa Falcon 9 của công ty vũ trụ SpaceX (Mỹ) để thực hiện dịch vụ này.

Mỹ cung cấp dịch vụ mai táng trên… mặt trăng
Bản vẽ mô phỏng quá trình đặt buồng tro cốt của Elysium Space trên mặt trăng - (Ảnh: Elysium Space và Astrobotic)

Bên cạnh dịch vụ mai táng trên mặt trăng, công ty này cũng cung cấp hai loại hình dịch vụ tưởng niệm khác. Trong đó, dịch vụ tưởng niệm kiểu "Sao Băng" cho phép đưa buồng tro vào tầng quỹ đạo thấp của Trái đất và phóng ngược xuống Trái đất trông giống như sao băng. Dịch vụ còn lại mang tên tưởng niệm kiểu "Dải Ngân Hà", phóng buồng tro vào vũ trụ xa xôi.

Mỹ cung cấp dịch vụ mai táng trên… mặt trăng
Với giá tiền gần 225 triệu đồng, Elysium Space sẽ cung cấp một gói mai táng cho người đã khuất tại mặt trăng - (Ảnh: Reuters)

Công ty này cho biết 50 người đặt dịch vụ đầu tiên sẽ được nhận giá dưới 225 triệu đồng. Theo đó, Steve Jenks, một anh lính bộ binh tham gia chiến trường Iraq sẽ là người đầu tiên mua dịch vụ này. Mục đích sử dụng dịch vụ này của anh là để tưởng niệm người mẹ quá cố của mình, người đã mất khi chống chọi với căn bệnh ung thư.

Khi anh ở nước ngoài, cuối mỗi lá thư của người mẹ này đều có dòng chữ: "Dù con có cảm thấy cô độc thế nào và xa xôi cách mấy, hãy nhìn thẳng về hướng mặt trăng và biết rằng mẹ luôn ở bên con".

Theo Thanh Niên
  • 1.234