Mỹ: Hàng loạt người chết vì dưa nhiễm khuẩn

  •  
  • 529

Từ đầu tháng 7 đến nay, tại Mỹ, đã có 150 người ở 20 bang bị ngộ độc do bùng phát dịch khuẩn salmonella lây lan qua việc ăn dưa.

Các quan chức y tế Mỹ cho biết, dưa đỏ bị ô nhiễm đã gây ra sự bùng phát dịch khuẩn salmonella từ đầu tháng 7 đến nay, làm 150 người ở 20 bang bị nhiễm khuẩn, 31 người phải nhập viện và 2 người bị chết.

Dưa là thủ phạm làm 150 người nhiễm khuẩn Salmonella và 2 người chết tại Mỹ từ đầu tháng 7 đến nay.
Dưa là thủ phạm làm 150 người nhiễm khuẩn Salmonella
và 2 người chết tại Mỹ từ đầu tháng 7 đến nay.

Trong đó, hơn 1/3 số người nhiễm khuẩn Typhimurium salmonella và có 2 trường hợp tử vong xảy tại bang Kentucky. Theo Trung tâm kiểm soát dịch bệnh Mỹ (CDC), các loại dưa ô nhiễm dẫn đến dịch khuẩn được đưa đến từ một trang trại phía tây nam bang Indiana.

Trong số 24 bệnh nhân bị bệnh được các quan chức phỏng vấn thì có đến 18 người đã ăn dưa đỏ trước đó. Sau đấy, các quan chức y tế còn tìm thấy vi khuẩn trong hai quả dưa tại một cửa hàng tạp hóa.

Các quan chức y tế cảnh báo rằng, người dùng nên kiểm tra nhãn dưa và vứt bỏ các loại dưa đỏ đến từ Indiana và các khu vực có dịch bệnh. Trường hợp không có nhãn dán trên dưa, người dùng phải tìm hiểu nguồn gốc của nó. Nếu đáng nghi thì không nên sử dụng.

Các triệu chứng khi nhiễm khuẩn salmonella bao gồm tiêu chảy, ói mửa và đau bụng, kéo dài từ từ 4-7 ngày, riêng đối với những trường hợp bị nặng thì phải nhập viện. Loại nhiễm trùng này hoạt động chủ yếu trong ruột, nhưng nó có thể lây lan vào máu và các bộ phận khác của cơ thể, có thể dẫn đến tử vong nếu không điều trị thích hợp.

Theo Đất Việt
  • 529