Mỹ hỗ trợ Việt Nam phòng chống đại dịch cúm ở người

  •  
  • 91

Trung tâm phòng chống và kiểm soát bệnh dịch Mỹ sẽ giúp Việt Nam Tăng cường giám sát và phòng chống đại dịch cúm ở người.

Ngày 14/6, Thứ trưởng Bộ Y tế Trịnh Quân Huấn và Đại sứ Mỹ tại Việt Nam Michael Marine và đã công bố thỏa thuận hợp tác giữa các Trung tâm phòng chống và kiểm soát bệnh dịch Mỹ với Cục Y tế dự phòng Việt Nam dự án “Tăng cường giám sát và phòng chống đại dịch cúm ở người 2007- 2012”.

Theo đó, ngân sách mà Mỹ dành cho năm đầu tiên của dự án là 1,15 triệu USD. Tại lễ khởi động dự án, Đại sứ Michael Mrine cho biết, việc triển khai chương trình này nhằm hỗ trợ các bước cần thiết cho việc phòng chống, chuẩn bị và ứng phó hiệu quả hơn đối với nguy cơ đang tăng cao của dịch cúm gia cầm và các bệnh dịch khác.

Mục tiêu của dự án là tăng cường năng lực cho hệ thống giám sát và phòng chống đại dịch cúm ở người, sẵn sàng ứng phó và hạn chế thấp nhất tỷ lệ mắc, tử vong khi có đại dịch cúm.

Dự án cũng tập trung nâng cao năng lực chẩn đoán, xét nghiệm và năng lực dịch tễ học; mở rộng, phát triển hệ thống giám sát trọng điểm bệnh cúm và củng cố hệ thống giám sát thường xuyên, phát hiện các dấu hiệu sớm của đại dịch. Cục Y tế dự phòng Việt Nam là đơn vị đầu mối thực hiện dự án này với sự tham gia của 5 bệnh viện gồm Viện các bệnh truyền nhiễm và nhiệt đới quốc gia, Bệnh viện Nhi TƯ, Bệnh viện Đa khoa TƯ Huế, Bệnh viện Nhiệt đới TP.HCM, Bệnh viện Nhi đồng 1 và Trung tâm y tế huyện/thị xã tại 10 tỉnh tành phố.

Khánh Chi

Theo Vietnamnet
  • 91