Mỹ: lốc xoáy gây thiệt hại nặng

  •  
  • 123

Ngày 1-3, các trận lốc xoáy tại nhiều bang, trong đó thiệt hại nặng nhất là Alabama và Missouri với ít nhất 19 người chết và phá hủy nhiều nhà cửa, trong đó có một trường học.

Theo Scott Stanzel, một người phát ngôn của Nhà Trắng, các trận lốc xoáy tại Alabama đã làm 18 người chết, trong đó có 13 nạn nhân tại một ngôi trường ở thành phố nhỏ Enterprise bị sập mái. Theo chính quyền địa phương, do lốc xoáy xảy ra vào lúc 13g15ph (giờ địa phương) nên các học sinh không thể về nhà.

Lực lượng cứu hộ cho biết nhiều học sinh bị đè và mắc kẹt dưới đống gạnh vụn từ mái trường sập. Cuộc tìm kiếm các nạn nhân tại đây kéo dài đến tận nửa đêm 1-3, vì vậy số nạn nhân có thể tăng thêm sau khi cuộc cứu nạn hoàn tất.

Thống kê ban đầu cho biết có ít nhất năm học sinh trong số người thiệt mạng. Ngoài ra, toàn bang Alabama còn có hơn 50 người bị thương phải nhập viện. Trong khi đó, ghi nhận sơ bộ cho biết  bang Missouri có một một người chết.

Thống đốc bang Alabama Bob Riley yêu cầu chính quyền Liên bang tăng cường 100 thành viên Vệ binh Quốc gia nhằm trợ giúp việc cứu hộ tại Enterprise, nơi đang gánh chịu nhiều thiệt hại nghiêm trọng do thiên tai. Những cơn lốc còn tràn qua Florida, Georgia và Nam Carolina

Theo cơ quan khí tượng Mỹ, những cơn lốc xoáy này là một phần của cơn áp thấp liên quan đến những trận bão tuyết trải rộng từ Minnesota đến vùng Vịnh Mexico.

Đổ nát sau cơn lốc xoáy
Đổ nát sau cơn lốc xoáy (Ảnh: TTO)

ĐỨC TRƯỜNG

Theo AP, Tuổi trẻ
  • 123