Mỹ mơ về hành trình tới các vì sao

  •  
  • 2.548

Bộ Quốc phòng Mỹ sẽ trao nửa triệu đô la cho người nào nghĩ ra cách hiện thực hóa bộ phim Star Trek - đưa con người tới một vì sao.

DARPA, cơ quan nghiên cứu công nghệ quốc phòng của Lầu Năm góc cho biết, có tới 150 người sẽ tham gia kỳ sơ tuyển của Bộ nhằm tìm ý tưởng để biến ước mơ du hành giữa các vì sao thành hiện thực trong một thế kỷ tới.

Con tàu tới các vì sao trong phim Star Strek
Con tàu tới các vì sao trong phim Star Strek.
(Ảnh: Movie.zing.vn)

AP trích lời David Neyland, giám đốc văn phòng công nghệ chiến lược thuộc DARPA, cho biết, hành trình tới các vì sao không giống như hành trình tới hành tinh gần trái đất. Nó cũng không phải là việc sử dụng các robot thăm dò.

Ngôi sao gần nhất ngoài hệ mặt trời cách trái đất 25.000 tỷ dặm. Loại tên lửa nhanh nhất mà con người tạo ra cũng mất 4.000 năm để đến đó. Vì thế, vấn đề quan trọng là phải đối mặt với vấn đề khả năng tồn tại trong vũ trụ, chịu đựng về tâm lý và khả năng tự chăm sóc bản thân, Neyland nói thêm.

Lầu Năm góc nổi tiếng với những ý tưởng lớn và khoản đầu tư lớn. DARPA cũng chính là nơi đã tạo đà cho Internet phát triển.

DARPA cũng sẽ chi tổng số 1 triệu USD cho dự án Starship (tàu giữa các vì sao) trong 100 năm tới. Sau khi nghe trình bày các ý tưởng tại hội nghị tổ chức vào tháng 11, DARPA sẽ quyết định người ai sẽ nhận được số tiền trên.

Trong số những người tham gia dự án, có nhà khoa học tỷ phú Craig Venter, một trong những người vẽ ra bản đồ gene của con người.

Theo Vnexpress
  • 2.548