Mỹ nghiên cứu áo giáp chống lực đạn

  •  
  • 2.179

Những loại áo giáp hiện đại dù có thể chống được đạn nhưng vẫn không thể bảo vệ binh sĩ khỏi lực đẩy cực mạnh của đạn - đây cũng chính là nguyên nhân gây ra hầu hết các vụ chấn thương do đạn bắn của quân đội Mỹ tại Iraq và Afghanistan.

>>> Siêu áo giáp mới

Một hãng công nghệ của Mỹ đã nghiên cứu chế tạo ra một loại áo giáp siêu nhẹ, được làm từ vật liệu siêu bảo vệ và mặc lót bên dưới áo giáp chống đạn truyền thống.

Chấn thương vì lực đạn là nguyên nhân hầu hết các ca chấn thương của binh sĩ Mỹ tại Iraq và Afghanistan.
Chấn thương vì lực đạn là nguyên nhân hầu hết các
ca chấn thương của binh sĩ Mỹ tại Iraq và Afghanistan.

Theo trang LiveScience, loại “áo giáp composite lai” này sẽ có công dụng bảo vệ ngực, vai, đùi, cánh tay và sườn, bổ trợ thêm cho loại gile chống đạn đang được quân đội Mỹ sử dụng. Các cuộc thử nghiệm cho thấy, khi sử dụng kết hợp hai loại áo giáp chống đạn sẽ hấp thụ được tới 25% lực đạn do những vũ khí như súng AK-47 bắn ra.

“Lực đạn quá mạnh sẽ gây chảy máu trong, gãy xương sườn và đôi khi cả tử vong”, ông Amir Bhochhibhoya, đồng sáng lập hãng công nghệ MetCel cho biết. Do đó, giảm được lực đạn sẽ góp phần cứu mạng nhiều người.

Loại áo giáp bổ trợ của MetCel
Loại áo giáp bổ trợ của MetCel

Thậm chí theo lời ông Amir, giáp lai còn có thể làm giảm xung chấn của những viên đạn bắn ra từ vũ khí cấp độ III (nòng súng 7,62mm vốn sử dụng phổ biến ở Afghanistan và Iraq). Thế nhưng trọng lượng của áo lại nhẹ hơn khoảng 10% so với các áo chống đạn hiện hành.

Theo Vietnamnet, Livescience
  • 2.179