Mỹ: nhiều bang cấm hút thuốc gần trẻ em

  •  
  • 189

Bắt đầu từ ngày 1-1-2007, bang Texas sẽ hạn chế việc hút thuốc trong nhà vào tất cả các thời điểm và trong xe khi có trẻ đi cùng. Đây là một trong các bang lớn của Mỹ thông qua luật hạn chế chặt chẽ việc hút thuốc lá.

John Banzhaf, giám đốc điều hành chương trình hành động thuốc lá và sức khỏe
(Ảnh: collegepublisher)
Theo tờ USA Today, các bang Vermont, Washington và một số bang khác của Mỹ cùng các tỉnh khác đã cấm các bậc bố mẹ hút thuốc xung quanh trẻ, bao gồm cấm hút thuốc trong nhà và trong xe.

Bang Arkansas và Louisiana cũng đã thông qua luật này vào năm nay, cấm hút thuốc trong xe khi có trẻ đi cùng. Các quan tòa đang yêu cầu một môi trường không thuốc lá ở trong nhà và ở những cuộc viếng thăm.

Chúng tôi đang hành động khẩn trương để bảo vệ trẻ khỏi hút thuốc gián tiếp”, John Banzhaf, giám đốc điều hành chương trình hành động thuốc lá và sức khỏe cho biết.

Theo các chuyên gia y tế, trẻ hút thuốc gián tiếp có nguy cơ tăng các bệnh về hô hấp và hội chứng đột tử ở trẻ sơ sinh.

Đa số các lệnh cấm hút thuốc hiện nay được áp dụng ở nơi làm việc và các địa điểm như quán bar và nhà hàng, tuy nhiên đã có ít nhất 6 bang và một số tỉnh cấm hút thuốc trong nhà, theo Kathleen Dachille, chuyên gia Trường ĐH Luật Maryland. 

TƯỜNG VY

Theo Xinhua, Tuổi trẻ
  • 189