Mỹ: nóng 52 độ C

  •  
  • 636

Người dân miền tây nước Mỹ đang hứng chịu đợt nắng nóng kỷ lục trong nhiều năm qua với nhiệt độ một vài nơi vượt mốc 50OC và tình hình sẽ kéo dài sang tuần tới.

Một bé trai 1 tuổi trở thành nạn nhân đầu tiên thiệt mạng giữa thời tiết khắc nghiệt hiếm thấy ở Bắc Mỹ. Người qua đường phát hiện em bé chết trong một ôtô sau năm giờ bị nhốt giữa cái nóng buổi tối ở Orofino, bang Idaho.

Từ vùng này sang vùng khác, người dân kéo nhau xuống sông, hồ, trú trong bóng râm và tìm đủ mọi cách để giải nhiệt. Một số nhân viên văn phòng thậm chí được phép ngồi trên phao bơi ở giữa sông thay vì ngồi sau bàn giấy ngột ngạt. Nhiệt độ ở Phoenix lên đến 46OC, 47OC ở Las Vegas, còn ở Baker, California là 52OC.

Cơ quan dự báo thời tiết nói nhiệt độ tại một số nơi như vùng Boise sẽ lên 42OC hôm nay, cao hơn 4OC so với nhiệt độ kỷ lục được ghi nhận năm 1985. Ngay cả khu vực Stanley, Idaho, với độ cao 1.800m và thời thiết vào hạng lạnh nhất ở Mỹ cũng đang chứng kiến nhiệt độ cao kỷ lục, trên 34OC. Nhiệt độ tại thành phố Spockane, bang Washington có thể cao hơn 37,7OC, vượt kỷ lục năm 1975, và tại Sandpoint, Idaho, nhiệt độ lên tới 39OC, cao nhất kể từ năm 1926.

Ông Alvin McNew sử dụng khăn thấm nước đá để làm mát trong cái nóng khắc nghiệt vào buổi chiều hôm thứ 5 vừa rồi ở Nampa, Idaho
Ông Alvin McNew sử dụng khăn thấm nước đá để làm mát trong cái nóng
khắc nghiệt vào buổi chiều hôm thứ 5 vừa rồi ở Nampa, Idaho
(Ảnh: Freenewmexican)

S.N.

Theo AP, Los Angeles Times, Tuổi trẻ
  • 636