Mỹ tặng Nhật Bản robot khắc phục thảm họa thiên tai

  •  
  • 1.442

Công ty iRobot của Mỹ vừa tặng Nhật Bản 4 robot, gồm 2 robot mang tên PackBots và 2 robot mang tên Warriors, để kết hợp với các robot Nhật Bản tham gia vào việc phục hồi sau thảm họa động đất, sóng thần.


PackBot

PackBot vốn là một đơn vị chiến đẩu thử nghiệm nhanh, nó được sử dụng để phát tán bom, trinh sát và hoạt động chiến thuật khác. Ở Nhật Bản, PackBot được trang bị cảm biến Hazmat và triển khai trong khu vực của nhà máy điện hạt nhân Fukushima Daiichi, để tìm kiếm các chất hóa học, sinh học hoặc phóng xạ bất thường.


Warrior

Warrior là mô hình robot lớn hơn, nó có thể đi qua đống đổ nát và có thể nâng vật nặng lên tới hơn 100kg.Ngoài nhiệm vụ này, nó còn có khả năng chữa cháy, với việc triển khai vòi rồng, hoặc dọn hết đống đổ nát. Warrior bổ sung sự nhanh nhẹn của PackBots và khả năng thâm nhập vào các khu vực nóng.

Cả PackBot và Warrior được điều khiển từ xa từ khoảng cách 800m và các dữ liệu sẽ được truyền về trạm điều khiển. Các robot này đóng một vai trò quan trọng trong nỗ lực chung tìm kiếm và phục hồi sau thiên tai, nó có thể đi vào những nơi nguy hiểm giúp ngăn ngừa thương vong không cần thiết của con người.

Theo Lao động
  • 1.442