Mỹ: Thiệt hại nặng nề do ngập lụt và lốc xoáy

  •  
  • 193

Hàng trăm ngàn người ở khu vực trung tây nước Mỹ sống trong tình trạng cúp điện trong ngày cuối tuần do nhiều khu vực ngập chìm trong lũ và lốc xoáy. Thiệt hại về người và của là khá lớn.

Theo các chính quyền địa phương, mất điện được ghi nhận tại một số nơi ở Illinois và phía nam Michigan. Trong khi đó, theo cơ quan dự báo khí tượng Mỹ, trong số rất nhiều cơn lốc xoáy xảy ra tại ba hạt của Michigan, một cơn lốc đã phá hủy nhiều nhà cửa và kho thóc ở Fenton đồng thời làm nhiều người bị thương cũng như gây nên tình trạng mất điện trong thành phố này. Và bắt đầu từ chiếu tối 25-8, lốc xoáy hoành hành dữ dội tạo một phần tung và đông nam Ohio. Tại phía nam bang này, hàng loạt cây cối và cột điện bị san bằng.

Những trận bão lốc dữ dội đã quét qua và gây nghập nặng vùng  trung và đông nam từ bang Minnesota đến Ohio. Tại Indiana, chính quyền đã phải sơ tán một bệnh viện do nước tràn vào nơi này. Mực nước ở con sông Kishwaukee đã tăng cao kỷ lục gây ngập lụt nhiều khi dân cư và hệ thống giao thông xung quanh. 

Trường đại học ở Illinois đã phải đóng cửa do bị nước lũ bao phủ. Theo thống kê sơ bộ, có ít nhất 18 người chết và hàng ngàn nhà cửa bị sập đổ trong thiên tai này.


Cây ngã đổ tại Chicago sau cơn lốc xoáy. (Ảnh: TTO)

ĐỨC TRƯỜNG

Theo AP, Tuổi trẻ
  • 193