Mỹ thử nghiệm thành công vắcxin phòng chống HIV/AIDS

•   3,34

Các nhà khoa học Mỹ đã thử nghiệm lâm sàng thành công loại vắcxin phòng chống HIV/AIDS mở ra triển vọng điều trị căn bệnh thế kỷ HIV/AIDS.

Ngày 23/9, các nhà khoa học Mỹ thông báo các thử nghiệm lâm sàng đối với vắcxin phòng chống HIV/AIDS MRKAd5 (của công ty dược phẩm Mỹ Merck & Co) đã tạo ra phản ứng miễn dịch mạnh bất ngờ, thể hiện ở việc số tế bào bạch cầu tiêu diệt virút HIV ở người tăng từ 50 đến 100 lần. Phản ứng miễn dịch này có mức độ tương đương với mức độ phản ứng miễn dịch của vắcxin bệnh đậu mùa và sởi. Đây là tin vui đối với người dân toàn cầu và giới chuyên gia nghiên cứu. Sau thành công vượt dự kiến này, các nhà nghiên cứu đã quyết định tăng gấp đôi số người tình nguyện tham gia thử nghiệm vắcxin MRKAd5 lên 3.000 người để xác định rõ hơn phản ứng miễn dịch đối với vắcxin MRKAd5.

Vắcxin MRKAd5 sử dụng gien từ chủng virút HIV ở Bắc và Nam Mỹ nhưng sẽ được mở rộng để bao gồm cả các chủng virút HIV trên khắp thế giới. Loại vắcxin này sẽ được phát triển tại Trung tâm nghiên cứu vắcxin của Viện Y tế quốc gia Mỹ.