Mỹ xét xử vụ đánh cắp dữ liệu của 250.000 máy tính

  •  
  • 90

Tòa án Los Angeles đang tiến hành xét xử vụ kiện một hacker phát tán virus làm 250.000 máy tính bị nhiểm và đánh cắp mã số truy cập tài khoản ngân hàng của người sử dụng.

Phiên tòa bắt đầu từ hôm 9/11, luật sư cho biết bị can là John Schiefer năm nay 26 tuổi có thể phải ngồi tù tới 60 năm và nộp khoản tiền bồi thường 1,75 triệu USD cho hành vi lừa gạt để theo dõi lấy trộm thông tin bí mật của nạn nhân.

Schiefer là một chuyên gia tư vấn bảo mật thông tin, nhưng anh ta cũng nổi tiếng trong thế giới ngầm của mạng lưới botnet với biệt danh Botmaster. Schiefer cùng một số đối tượng chưa xác định đã phối hợp tổ chức gài các mã độc vào máy tính. Đó là những chương trình có khả năng thu thập các dữ liệu từ vùng thông tin bảo mật trên hệ thống máy tính này, đồng thời chặn đường những thông điệp gửi tới mạng paypal.com và những trang web cung cấp dịch vụ thanh toán tương tự.

Qua đó, Schiefer chiếm đoạt được tên truy cập và mật khẩu của khách hàng, cũng như hoàn toàn có thể truy cập vào những tài khoản ngân hàng quản lý ngân quỹ của họ. Tuy nhiên, các bước điều tra vẫn đang được tiến hành để làm rõ số tiền bị đánh cắp bởi hành vi này.

Ngoài ra, Schiefer còn bị tình nghi là đã thực hiện thỏa thuận cố vấn kỹ thuật trị giá hơn 19.000 USD cho công ty quảng cáo trực tuyến Simpel Internet của Hà Lan, để cài đặt phần mềm gián điệp do chính anh viết ra lên xấp xỉ 150.000 máy tính của những doanh nghiệp nước này.

Nếu không có gì thay đổi, phán quyết cuối cùng của tòa án đối với Botmaster này được ấn định vào ngày 3/12 sắp tới.

Anh Tú

Theo Reuters, VTC
  • 90