Năm 2008: Một nhà du hành Hàn Quốc sẽ bay lên Trạm ISS

Các nhà du hành vũ trụ Hàn Quốc tương lai đã được phép tập luyện tại Trung tâm đào tạo nhà du hành vũ trụ, "Thành phố Ngôi sao" (Nga), sau khi được kiểm tra sức khỏe. Người phát ngôn Viện nghiên cứu vấn đề y-sinh học Mark Belakovski vừa cho biết điều này.

(Ảnh: HTV)

Tại Trung tâm đào tạo nhà du hành vũ trụ, "Thành phố Ngôi sao" (Nga)

Hàn Quốc đã chọn ra một nam và một nữ trong số 36.000 thí sinh cho chuyến bay lên Trạm Không gian quốc tế (ISS).

Go San, 31 tuổi làm việc tại Viện Công nghệ tiên tiến thuộc tập đoàn Samsung. Người thay thế anh, chị Lee So-yeon, 29 tuổi là sinh viên đang lấy học vị tiến sĩ về hệ thống sinh học tại Viện khoa học công nghệ KAIST. Vào tháng 4/2008, một trong hai người sẽ đi vào không gian từ một tàu vũ trụ Soyuz.

Chủ tịch Cơ quan Không gian Nga (Roskosmos) Anatoli Peminov và Chủ tịch Cơ quan Không gian Hàn Quốc (KARI) Hong-Yul Paik đã ký kết một thỏa thuận về chuyến bay của nhà du hành Hàn Quốc đầu tiên lên Trạm ISS vào tháng 12/2006 vừa qua. Chuyến bay này sẽ trị giá trên 20 triệu USD nhưng dưới 25 triệu USD.

Hai nước đã ký kết một thỏa thuận liên chính phủ hợp tác về việc thám hiểm và sử dụng không gian vì mục đích hòa bình.

T.Đ