Năm 2015 lập kỷ lục mới về nhiệt độ Trái đất trong lịch sử

  •  
  • 1.155

NASA đã từng ghi nhận năm 2014 là năm có nhiệt độ trung bình cao nhất trong lịch sử loài người. Tuy nhiên điều đó sẽ không còn đúng vào thời điểm hiện tại nữa.

Năm 2015 phá vỡ kỷ lục về nhiệt độ Trái đất trong lịch sử

NASA đã từng ghi nhận năm 2014 là năm có nhiệt độ trung bình cao nhất trong lịch sử loài người. Tuy nhiên điều đó sẽ không còn đúng vào thời điểm hiện tại nữa. Khi mà các nhà khoa học xác nhận rằng nửa đầu năm 2015 đã cho thấy dấu hiệu nhiệt độ tăng cao kỷ lục.

Theo một báo cáo vừa mới được công bố của Climate.gov, tháng 6 năm 2015 là thời điểm nóng nhất kể từ khi các dữ liệu này được thu thập từ năm 1880 đến nay. Cũng theo dữ liệu về nhiệt độ trên thế giới của Cục quản lý đại dương và khí quyển NOAA, tháng 6 năm 2015 là tháng nóng nhất, cao hơn khoảng 1,6 độ F (khoảng 0,9 độ C) so với nhiệt độ trung bình của các tháng 6 trong thế kỷ 20. Nó cũng cao hơn 0,22 độ F so với nhiệt độ kỷ lục của tháng 6 năm ngoái.

Năm 2015 lập kỷ lục mới về nhiệt độ Trái đất trong lịch sử
Bản đồ cho thấy mức tăng nhiệt độ tại các khu vực khác nhau so với mức nhiệt độ trung bình.

Trái đất trải qua các chu kỳ với những năm có nhiệt độ cao hơn bình thường và có cả những năm nhiệt độ thấp hơn. Tuy nhiên sẽ là không bình thường khi mà chu kỳ các năm nhiệt độ cao lại kéo dài liên tục như hiện nay.

Kể từ năm 2000 cho đến nay, đã có 13 trong 15 năm có nhiệt độ cao kỷ lục. Và theo như các nhà khoa học cho biết thì điều đó có thể xảy ra với tỷ lệ 1 trên 27 triệu. Do đó, ngay cả những người lạc quan nhất cũng phải nghĩ đến nguyên nhân khiến cho Trái đất ngày càng nóng lên là biến đổi khí hậu.

Nó không còn là một vấn đề mang tầm vĩ mô nữa, mà chúng ta hoàn toàn có thể thấy và cảm nhận được sự thay đổi của khí hậu trong những năm gần đây. Nếu như không có biện pháp khắc phục kịp thời, chắc chắn thời tiết trong những năm tới sẽ còn khắc nghiệt hơn nữa.

Theo genK.vn
  • 1.155