Năm 2030, thế giới có 75 triệu người sống với ung thư

  •  
  • 157

Theo giám đốc Cơ quan Nghiên cứu ung thư quốc tế thuộc Tổ chức Y tế thế giới (WHO), năm 2030, số ca mắc bệnh ung thư trên thế giới sẽ tăng hơn gấp đôi so với năm 2000, với 27 triệu trường hợp mới được chẩn đoán mắc bệnh.

Theo ước tính của cơ quan này, năm 2000, trên toàn thế giới có 11 triệu trường hợp mắc ung thư mới được chẩn đoán, 7 triệu người chết vì ung thư và 25 triệu người đang sống chung với ung thư.

(Ảnh: AnGiang)
Các con số này trong năm 2030 sẽ là: 27 triệu trường hợp mắc ung thư mới, 17 triệu người chết vì ung thư và 75 triệu người phải sống chung với ung thư.

Tiến sĩ Peter Boyle, giám đốc Cơ quan Nghiên cứu ung thư quốc tế cho biết nguyên nhân dẫn đến sự gia tăng chóng mặt này là dân số tăng, tuổi thọ con người được kéo dài, số người hút thuốc tại các nước đang phát triển ngày càng nhiều và thiếu hệ thống chăm sóc sức khỏe ở các nước nghèo.

“Chúng tôi ước tính từ năm 2000 đến 2030, số ca mắc bệnh ung thư được chẩn đoán sẽ tăng gấp đôi mỗi năm”, Boyle nói. “Chúng ta đang tập trung vào cuộc chiến chống ung thư ở các nước có điều kiện nhưng lại không theo dõi sát sao những gì đang diễn ra ở các nước nghèo”.

Boyle cũng cho rằng một trong các nguyên nhân khiến tỷ lệ mắc ung thư ở các nước phát triển giảm trong vòng 40 năm qua là họ đã xuất khẩu các yếu tố gây nguy hiểm như rượu cồn và thuốc lá sang các nước nghèo.

T.VY

Theo AP, Tuổi trẻ
  • 157