Nâng cấp YM 8.1 dễ bị 'out' khi trò chuyện

  •  
  • 125

Gần đây, người dùng thường thấy Yahoo Messenger mời update lên phiên bản mới. Tuy nhiên, bản 8.1 này vẫn chưa ổn định, gây ra tình trạng thoát bất thình lình, tự động thay đổi cài đặt trong e-mail và đôi khi khiến Internet Explorer ngưng hoạt động.

Theo mặc định, phần mềm chat này sẽ chèn thanh công cụ Yahoo Toolbar vào trình duyệt web của người sử dụng, thay đổi trang chủ mà họ tự cài và thiết lập tìm kiếm trên Yahoo.com. Trong bản thông báo download đầu tiên, người dùng có thể chọn cách tùy biến cài đặt bằng vào Options và sau đó bỏ dấu chọn ở các mục tương ứng. Tuy nhiên, điều họ không thể thay đổi được ở bản mới là chương trình sẽ thêm một biểu tượng Yahoo Mail vào khay hệ thống và đổi cài đặt mặc định của hòm thư này. Terrell Karlsten, phát ngôn viên của Yahoo, cho biết đội ngũ phát triển phần mềm của họ không tính đến rắc rối gặp phải với Yahoo Mail và đang sửa lỗi này. "Sự cố chỉ ảnh hưởng tới một phần nhỏ người sử dụng", bà này khẳng định.

Đối với một số người dùng Internet Explorer 6.0, sự thay đổi đó có thể gây xung đột phần mềm, khiến họ không duyệt được web. Karlsen cho rằng bản YM 8.1 được nâng cấp để tương thích với cả Internet Explorer 7.0 và những phiên bản trước.

"Chúng tôi đang kiểm tra lại sản phẩm và sẽ thông báo cho người dùng download bản mới khi thấy chương trình chạy đúng như ý tưởng ban đầu", Karlsten nói. "Mục đích nâng cấp của Yahoo là giúp phần mềm này chạy ổn định, an toàn trước mã độc và tương thích với Windows Live Messenger".

Theo CNet, VnExpress
  • 125