Não bộ của con người đang ngày càng thu nhỏ

  •  
  • 2.389

Con người thường miêu tả não bộ của mình như là một hình thái sự sống cao cấp hơn cơ bắp. Tuy nhiên, nghiên cứu mới nhất của các nhà khoa học Pháp phát hiện não bộ của con người đã bắt đầu thu nhỏ lại.

Để chứng minh cho kết luận trên, các nhà khoa học đã tiến hành nghiên cứu đối với người “Kelumanu No. 1” - được cho là chủng người hiện đại xuất hiện từ rất sớm.

Thông qua phục hồi sọ của người “Kelumanu No. 1” bằng công nghệ 3D, các nhà khoa học đã xác định được não bộ của người “Kelumanu No. 1” lớn hơn khoảng từ 15% đến 20% so với chúng ta ngày nay.

Điều đó không có nghĩa là con người kém thông minh hơn từ 15% đến 20% so với người “Kelumanu No. 1”. Bởi vì mức độ lớn nhỏ của não bộ ít có mối quan hệ với chỉ số thông minh.

Cũng giống như máy tính, não bộ của con người ngày càng nhỏ đi, tuy nhiên hiệu quả tư duy của não ngày càng cao.

Người “Kelumanu No. 1” sống cách ngày nay 28.000 năm, hóa thạch xương của họ được phát hiện tại Pháp vào năm 1868 và hiện đang được bảo tồn tại bảo tàng lịch sử tự nhiên quốc gia Pháp.

“Kelumanu No. 1” được các nhà khoa học cho rằng là một người cao tuổi có thân hình và sức khỏe tốt, cao khoảng 1,8m.

Antoine Bazeao thuộc bảo tàng lịch sử tự nhiên quốc gia Pháp cho biết, đây là một trong những mô hình khung người lý tưởng nhất để lý giải về hiện tượng não người ngày càng nhỏ đi.

Kết quả đánh giá sơ bộ về não bộ của người “Kelumanu No. 1” đã chứng minh rằng não bộ của con người đang ngày càng nhỏ đi so với hàng chục nghìn năm trước./.

Theo Vietnam+
  • 2.389