NASA cấp học bổng nghiên cứu sự sống ngoài Trái đất

  •  
  • 1.582

Cơ quan hàng không và vũ trụ Mỹ (NASA) ngày 3/9 thông báo thiết lập Chương trình học bổng nghiên cứu sinh sau tiến sỹ với mục tiêu tìm kiếm sự sống ngoài Trái đất trên các hành tinh nằm ngoài Hệ Mặt Trời.

Học bổng trên được đặt theo tên nhà thiên văn học quá cố Carl Sagan - người đã có công phổ cập khoa học thông qua các cuốn sách và chương trình truyền hình.

Kể từ năm 1994 đến nay, các nhà khoa học đã phát hiện hơn 300 hành tinh nằm ngoài Hệ Mặt Trời. Tuy nhiên, phần nhiều trong số những hành tinh này có quỹ đạo xa với ngôi sao của nó, đồng thời là những khối khí và băng khổng lồ được cho là không thích hợp để có duy trì sự sống.

Nghiên cứu trên sẽ tập trung tìm kiếm những hành tinh có điều kiện tương tự như Trái đất thông qua công nghệ kính thiên văn hiện đại và nhiều phương tiện khác. Ngoài ra, nghiên cứu cũng sẽ được chương trình thám hiểm Kepler của NASA hỗ trợ.

Học bổng Sagan, có giá trị 60.000 USD/năm, sẽ được trao cho 4 hoặc 5 nhà khoa học mỗi năm. Đây là chương trình học bổng thứ ba được đặt tên theo các nhà khoa học nổi tiếng là Albert Einstein và Edwin Hubble.

Theo TTXVN
  • 1.582