NASA công bố ảnh vệ tinh đẹp nhất năm 2011

Mạng lưới vệ tinh công nghệ cao DigitalGlobe, thuộc NASA vừa công bố những bức ảnh vệ tinh đẹp nhất trong năm 2011.

Trong số 20 bức ảnh vệ tinh đưa vào bình chọn trực tuyến, sông Rakaria, New Zealand đã giành được chiến thắng, tiếp đó là hình ảnh núi lửa Auna Loa, Hawaii, đảo nhân tạo tại Dubai…

Sông Rakaia dài 150km thuộc đồng bằng Canterbury, là con sông lớn nhất ở New Zealand. Sông chảy theo hướng đông nam và đổ ra Thái Bình Dương. (Ảnh: DigitalGlobe)

Núi lửa Auna Loa, Hawaii là núi lửa lớn nhất và hoạt động liên tục nhất trên Trái đất. (Ảnh: DigitalGlobe)

Quần đảo nhân tạo tại Dubai, các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất. Ảnh chụp ngày 20-6-2011. (Ảnh: DigitalGlobe)

Xứ sở hoa anh đào - Nhật Bản trong trận sóng thần tháng ba năm 2011 qua vệ tinh DigitalGlobe. (Ảnh: DigitalGlobe)

Bản doanh trại của ông Gaddafi tại thủ đô Tripoli, Libya chụp vào ngày 22-8-2011. (Ảnh: DigitalGlobe)

Cảnh Bombetoka, tây bắc Madagascar qua vệ tinh.
Cảnh Bombetoka, tây bắc Madagascar qua vệ tinh. (Ảnh: DigitalGlobe)

Dòng sông băng Petermann, Bắc Băng Dương. Các nhà khoa học cho biết, trong những năm gần đây, lượng băng ở dòng sông này đã tan chảy rất nhiều. (Ảnh: DigitalGlobe)

Khoảng 300 ngôi nhà lớn tại làng Tajalei, khu vực Abyei, Sudan bị cháy vào tháng tám năm 2011. (Ảnh: DigitalGlobe)

Thành phố Kerang, Australia chìm trong nước lũ vào cuối tháng một năm 2011.
Thành phố Kerang, Australia chìm trong nước lũ vào cuối tháng một năm 2011. (Ảnh: DigitalGlobe)